Bản hợp đồng quan trọng của Barca

Lần đầu tiên Barcelona hỏi Man City về Ferran Torres vào giữa tháng 8, không lâu sau khi Lionel Messi chuyển đến PSG, câu trả lời mà họ nhận được rất thẳng thừng: "Không thể nào, cậu ấy không phải để bán".

Man City không xem Ferran là món hàng để kinh doanh, khi anh được Pep Guardiola ưu ái.

{keywords}
Ferran Torres rời Man City để gia nhập Barca

Nhưng Ferran Torres, người cách đây một năm rưỡi rời Valencia với giá 25 triệu euro (cùng 12 triệu euro biến số), đã tận dụng một trong những điều khoản quan trọng trong hợp đồng ký với CLB Anh: trong trường hợp có lời đề nghị đến từ một đội lớn ở Tây Ban Nha, Man City phải để anh đàm phán.

"Những cầu thủ của chúng tôi sẽ không ra đi dễ dàng", Pep Guardiola cố gắng giữ Ferran và ông hiểu rằng Barca đang gặp khó khăn về kinh tế.

Tuy nhiên, Pep phải chấp nhận buông tay khi Ferran nhấn mạnh anh không nên ở nơi mà bản thân mình không muốn, vì sự nghiệp của một cầu thủ quá ngắn.

Khi GĐTT của Barca, Mateu Alemany, người mà Ferran có mối quan hệ tốt vì họ gặp nhau ở Valencia, đến Manchester vài tháng trước, mục tiêu được các bên xác định rất rõ ràng.

"Cậu sẽ là một trong những cầu thủ nhượng quyền thương mại của CLB", Alemany giải thích với chàng trai trẻ người Valencia.

Xavi cũng nói với Ferran Torres điều tương tự trong một cuộc trò chuyện qua điện thoại cuối cùng, khiến anh hoàn toàn say mê về dự án mới tại Nou Camp.

{keywords}
Ferran Torres được Barca hứa hẹn xây dựng thành một hình ảnh lớn

Ở Man City, Pep không thể đảm bảo Ferran trong ngắn hạn sẽ trở thành thủ lĩnh của CLB, khi có quá nhiều ngôi sao trong đội hình (De Bruyne, Sterling, Mahrez, Bernardo Silva...). Vì thế, anh chọn Barca.

Ferran Torres là mẫu cầu thủ đam mê và đầy tham vọng. Anh luôn chiến đấu để đá chính, cũng như đóng vai trò then chốt trong đội. Barca mang đến cơ hội để cầu thủ 21 tuổi người Tây Ban Nha trở thành thủ lĩnh trong dự án mới của Xavi.

Ngưỡng mộ Ronaldo, kế thừa Messi

Tham vọng là khát khao chiến đấu của Ferran Torres có ảnh hưởng lớn từ Cristiano Ronaldo, người mà anh sử dụng các video trên YouTube để luyện tập.

Torres ngưỡng mộ và rất thích sự chuyên nghiệp của Ronaldo. "Từ khi còn nhỏ, cậu ấy đã rất chăm sóc bản thân, quan tâm về thức ăn và chuẩn bị thể lực", Santi Denia, người hướng dẫn anh ở các cấp độ đội trẻ Tây Ban Nha tiết lộ.

Ở Manchester, Ferran có một chuyên gia dinh dưỡng, một đầu bếp và một HLV thể chất mà anh làm việc trong phòng tập thể dục tại nhà.

Được đào tạo tại Valencia từ năm 6 tuổi, Ferran đi từ cầu thủ chạy cánh bó nhiều hơn vào trung lộ. Đây cũng là cách chơi mà Ronaldo bắt đầu thay đổi khi đến Real Madrid, đặc biệt là thời gian làm việc cùng HLV Carlo Ancelotti.

{keywords}
Xavi muốn Ferran Torres trở thành Messi mới của mình

Khi làm việc cùng Guardiola, trong bối cảnh Gabriel Jesus và Kun Aguero vắng mặt, Ferran cải thiện hơn nữa sự đa năng của mình. Luis Enrique cũng hỗ trợ anh ở đội tuyển Tây Ban Nha.

"Ferran đến như một cầu thủ chạy cánh, nhưng có lẽ cậu ấy nên cân nhắc chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm. Cậu ấy có trực giác để biết chính xác bóng sẽ đi đến đâu", Pep giải thích.

Real Madrid từng 4 lần tiếp cận Ferran nhưng không thành. Barca cũng có một thất bại khi muốn kéo anh về Nou Camp.

Bây giờ, khi Ansu Fati chấn thương dai dẳng, Barca trở lại đàm phán với Ferran Torres và thành công.

Xavi đánh giá cao Ferran và muốn biến anh thành một "số 9 ảo" mới của Barca. Cựu cầu thủ Valencia sẽ tái hiện vai trò của Messi trước đây, khi hoạt động ở cánh phải lẫn khu cấm địa đối phương.

Barca kết thúc năm 2021 với vị trí thứ 7 La Liga cùng quá nhiều bê bối. Với Ferran Torres, CLB xứ Catalunya thực hiện vụ cá cược lớn để trở lại về mặt thể thao cũng như thương mai.

Đại Phong

Pogba xuống nước MU, Barca công bố Ferran Torres

Pogba xuống nước MU, Barca công bố Ferran Torres

Pogba xuống nước HLV Rangnick và MU, Barca công bố ký Ferran Torres, HLV Conte tin Harry Kane ở lại Tottenham là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 25/12.

Dembele gạt đàm phán Barca, bất ngờ cưới vợ

Dembele gạt đàm phán Barca, bất ngờ cưới vợ

Ousmane Dembele của Barca, gây sửng sốt khi làm lễ cưới bí mật vào ngày 23/12, với cô dâu lần đầu lộ diện.

Barcelona vẫn chưa thể đổi đời dưới thời Xavi

Barcelona vẫn chưa thể đổi đời dưới thời Xavi

Barcelona chưa thể đổi đời dưới thời HLV Xavi khi để Sevilla cầm hòa 1-1 ở trận đấu bù vòng 4 La Liga, dù đội khách được chơi hơn người ở gần 30 phút cuối.