- Trong khi dư luận cảm thấy thương cho thầy trò ông Wenger thì đại diện Pháo thủ "lên gân" một cách lạc quan, giờ là thời điểm để Arsenal "đáp lễ" Barca sau những lần cứ gặp là thua!

Xui xẻo cho Arsenal, khi lá thăm đưa đẩy phải chạm trán đối thủ mà họ muốn "né" nhất ở vòng 16 - các nhà đương kim giữ cúp Champions League, Barca. Trận lượt đi sẽ diễn ra ở Emirates, 23/2 và lượt về tại Nou Camp (16/3).

{keywords}

Số phận một lần nữa đưa Arsenal gặp Barca lợi hại

Đội bóng xứ Catalan đã "thổi bay" Arsenal khỏi vòng loại trực tiếp vào năm 2010 lẫn 2011. Trước đó, họ cũng đã nhấn chìm một Pháo thủ có mùa giải thăng hoa, ở chung kết Champions League 2005/06.

Dù vậy, thư ký David Miles vẫn tự tin, đội nhà có thể mang đến bất ngờ. Ông phát biểu sau lễ bốc thăm:

"Đây sẽ là cặp đấu của vòng 16, với 2 trận đấu hết sức hấp dẫn. Barca có lẽ là đội mà fan Arsenal muốn "né" nhất ở vòng này, nhưng lá thăm đã đưa đẩy chúng tôi gặp họ.

Barca đã thắng chúng tôi 2 lần trong 5-6 năm qua, nên đã đến lúc chúng tôi đảo ngược lại tình thế, "đáp lễ" lại họ. Chúng tôi rất mong chờ cuộc đối đầu".

Ông củng cố thêm niềm tin: "Chúng tôi đang đạt phong độ tốt và đến tháng 2 và tháng 3, chúng tôi hi vọng chào một số trụ cột trở lại sau chấn thương nên Arsenal có thể "chiến" Barca với đầy đủ sức mạnh".

Trong khi đó, dù được xếp ở "kèo trên" nhưng Barca vẫn dành cho đối thủ sự tôn trọng. GĐTT Albert Soler cho hay: "Các đại diện Anh luôn rất mạnh. Đó sẽ là một cuộc so tài hấp dẫn. Chúng tôi cần phải thể hiện được khả năng tốt nhất của mình.

Arsenal không được ưa thích ở đây nhưng chúng tôi cũng tuyệt đối không coi bản thân là "ưa thích". Chỉ có một đảm bảo, chúng ta sẽ có 2 đội bóng lớn chơi 2 trận đấu lớn".

L.H