- Dự tiệc, nhận quà và nói lời chia tay VFF, HLV Miura chia sẻ đã có những cảm xúc rất đặc biệt trong 2 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ông Miura chúc tuyển Việt Nam chơi tốt tại sân chơi châu lục, thậm chí sớm có ngày dự World Cup.

Đến dự tiệc tổng kết của VFF trong tình cảnh vừa mất việc, ông Miura cố giữ thái độ bình thản. Nhà cầm quân người Nhật ít cười, có phần trầm mặc mỗi khi được nhân viên VFF mời chụp ảnh kỷ niệm chia tay. Chỉ đến khi buổi tiệc “có tí nhạc”, ông Miura dường như mới trút được nỗi sầu mất việc. Khuôn mặt giãn ra, thêm nụ cười và đôi lúc hóm hỉnh, nâng ly với các đồng nghiệp cũ.

Ở buổi tiệc của VFF, HLV Miura không có may mắn bốc thăm trúng thưởng phần quà tinh thần mà BTC sắp xếp. Tuy nhiên, do chuẩn bị chia tay về nước, VFF đã dành cho HLV người Nhật phần quà đặc biệt. Đó là chiếc bình gốm Bát Tràng do đích thân Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn trao tặng cho ông thầy người Nhật. Món quà nhỏ, nhưng VFF muốn HLV Miura lưu giữ kỷ niệm đẹp về Việt Nam, dù cuộc tình giữa đôi bên đã không trọn vẹn.

Phát biểu chia tay trước ông chủ và đồng nghiệp cũ, HLV Miura khẳng định quãng thời gian dẫn dắt tuyển Việt Nam là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp HLV. Ông Miura nói: “Lần đầu tôi làm HLV trưởng một đội tuyển quốc gia, dự rất nhiều giải đấu lớn của khu vực và châu lục. Quãng thời gian ấy mang lại cho tôi cảm xúc rất đặc biệt”.

Bất chấp việc VFF phũ phàng cắt hợp đồng sớm, HLV Miura vẫn lịch sự cảm ơn các ông chủ và đội ngũ cán bộ VFF đã hỗ trợ mình trong gần 2 năm làm việc tại Việt Nam. “Tôi rất muốn mình có dịp trở lại Việt Nam”, ông Miura nói, “Khi đó, tôi hi vọng được chứng kiến đội Olympic Việt Nam góp mặt tại Thế vận hội, còn tuyển Việt Nam chơi thành công tại các sân chơi đỉnh cao của châu Á, thậm chí đá giải tầm vóc thế giới”.

{keywords}

Ông Miura khoác vẻ mặt u buồn khi bước chân vào buổi tiệc của VFF

{keywords}

Ngồi trên bàn tiệc, Miura vẫn lạnh lùng

{keywords}

Không khí vui vẻ và “có tí nhạc” đã làm ông thầy người nở nụ cười

{keywords}

Tạm biệt những đồng nghiệp đang dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam

{keywords}

Nhận quà kỷ niệm ngày chia tay từ Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn

{keywords}

Cười nụ khi chúc tuyển Việt Nam có ngày đá giải thế giới

Ngọc Linh