Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cup LienVietPostBank 2019 diễn ra từ ngày 22/2 đến 1/3/2019 tại Nhà thi đấu đa năng Tỉnh Bắc Ninh. Giải đấu có sự tham dự của 8 đội: Phúc Kiến (Trung Quốc), Thượng Hải Fudan (Trung Quốc), U23 Kazakhstan, Triều Tiên, Thông tin LienVietPostBank, Kinh Bắc – Bắc Ninh, Tiến Nông Thanh Hóa và VTV Bình Điền Long An.

Giải đấu năm nay hứa hẹn rất hấp dẫn không chỉ bởi các khách mời chất lượng như Triều Tiên hay Thượng Hải, mà còn là màn tái hiện trận chung kết giải VĐQG giữa LienVietPostBank và VTV Bình Điền Long An năm 2018.

{keywords}
BTC thông tin về giải đấu

Các đội chia làm 2 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Hai đội Nhất, Nhì hai bảng đấu chéo tranh chung kết. Hai đội 3, 4 hai bảng đấu chéo xếp hạng.

Tổng giá trị giải thưởng lên đến 40.000 USD, trong đó đội vô địch sẽ nhận được số tiền thưởng 15.000 USD. Ban tổ chức sẽ trao 7 giải thưởng cá nhân với tổng giá trị 2.000 USD, bao gồm: VĐV Chủ công xuất sắc, VĐV Phụ công xuất sắc, VĐV Chuyền hai xuất sắc, VĐV Đối chuyền xuất sắc, VĐV Liebro xuất sắc, VĐV trẻ triển vọng nhất và Hoa khôi của Giải.

Toàn bộ các trận thi đấu sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh ThethaoTV – Đài Truyền hình Việt Nam. BTC cũng quyết định mở cửa tự do cho người hâm mộ.

Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng BTC cho biết, đây là một trong những giải đấu có quy mô lớn, chất lượng cao, là dịp để các đội bóng chuẩn bị cho giải VĐQG, giải U23 châu Á 2019 và đặc biệt là SEA Games 30 vào cuối năm.

Bằng Lăng