Hà Nội FC quá mạnh 

Mùa V-League 2018, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm băng băng về đích với sức mạnh tuyệt đối khi hơn đội xếp thứ hai Thanh Hóa tới 18 điểm. Trong lịch sử V-League, chưa có đội bóng nào lên ngôi theo kịch bản dễ dàng và thuyết phục như vậy.

{keywords}
Hà Nội đang thực sự quá mạnh so với phần còn lại của V-League

So với năm 2018, Hà Nội FC thậm chí còn được đánh giá mạnh hơn nhiều ở V-League 2019. Dàn cầu thủ nội chất lượng gồm những Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Đức Huy, Văn Hậu, Hùng Dũng... được ví như "tuyển Việt Nam thu nhỏ" kinh qua nhiều giải đấu lớn, đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc.

Bên cạnh việc giữ lai những ngoại binh chất lượng như Oseni, Samson, Hà Nội còn bổ sung thêm những tân binh chất lượng như thủ thành Bùi Tiến Dũng, Brandon McDonald (Mỹ).

Hà Nội FC hội tụ đủ mọi yếu tố để trở thành ứng viên số 1 cho ngôi vô địch, từ lực lượng, lối chơi, sự ổn định, bản lĩnh, kinh nghiệm, và trên hết là tham vọng của một đội bóng lớn.

Chỉ sợ... tự thua

Nếu đặt lên bàn cân, rõ ràng Hà Nội không có đối thủ. Tuy nhiên, Wake up 247 V-League là giải đấu nổi tiếng khắc nghiệt. Vì vậy, chỉ cần đội bóng thủ đô sảy chân, các đội bóng phía sau sẵn sàng tạo nên cuộc lật đổ.

Cần nhắc lại Hà Nội FC phải căng sức trên cả ba mặt trận là AFC Cup, Cúp QG và V-League, chưa kể hầu hết các cầu thủ còn phải làm nhiệm vụ cho U23 và tuyển Việt Nam. Lịch thi đấu dày đặc rất dễ dẫn đến chấn thương, thẻ phạt, những áp lực từ mọi phía, khiến một đội bóng không phải lúc nào cũng có thể chơi tốt như mong muốn.

{keywords}
Hà Nội phải căng sức trên nhiều mặt trận

Tận dụng điều đó, những đối thủ ở phía sau vẫn có quyền hy vọng vào một cuộc lật đổ. Quảng Nam là một trong những đội bóng có thể gây bất ngờ ở mùa này. Đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc sau mùa giải 2018 thi đấu tụt dốc, giờ đã quyết vực lại trong năm nay.

Ngoài những gương mặt quen thuộc như thủ môn Văn Cường, tiền vệ Huy Hùng, tiền vệ Đinh Thanh Trung...trước mùa giải mới, đội bóng đất Quảng đã đưa về hàng loạt những cầu thủ nội chất lượng như Viết Tú, Duy Khánh, Anh Hùng, Quốc Chí.

Đây đều là những cầu thủ khẳng định được giá trị của mình ở đấu trường V-League 2018, trong đó Đào Duy Khánh từng là tuyển thủ U23 Việt Nam, Nguyễn Anh Hùng là trụ cột nơi hàng phòng ngực của Hải Phòng, còn bộ đôi Quốc Chí – Viết Tú đều là những người được HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

{keywords}
Quảng Nam sẵn sàng tạo nên bất ngờ

Về ngoại binh, Quảng Nam FC vừa tái ký hợp đồng với tiền đạo Claudecir, trung vệ Thiago và tân binh Davis chơi ở vị trí tiền vệ. So với mùa giải trước, lực lượng của Quảng Nam được đánh giá có chiều sâu hơn rất nhiều. Đó chính là lời cảnh báo với ứng cử viên vô địch Hà Nội hay bất cứ đội bóng nào khác ở V-League.

HLV Hoàng Văn Phúc nhấn mạnh, Quảng Nam tập trung cho từng trận đấu một, dành sự tôn trọng với bất cứ đối thủ nào. Và, khi cờ đến tay, Quảng Nam sẽ không bỏ qua.

Không chỉ Quảng Nam, những đội bóng như Bình Dương, Than Quảng Ninh, Khánh Hoà, SHB Đà Nẵng, tân binh Viettel... cũng khó có thể bỏ qua trong cuộc đua của top đầu V-League, và sẵn sàng cản bước Hà Nội. Nói như  HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh, khi bóng chưa lăn chưa nói trước được điều gì.

HAGL vẫn là trụ hạng?
Sau năm 2018 thi đấu thiếu ổn định, HAGL bước vào V-League 2019 được dự đoán còn gặp khó hơn khi chia tay Xuân Trường, Công Phượng, trong khi Văn Thanh chưa kịp bình phục kể từ khi phẫu thuật. Hy vọng lớn nhất của HAGL mùa này là sự trở lại của Tuấn Anh. Bên cạnh đó, việc Văn Toàn hay Minh Vương không phải ngồi dự bị cũng khiến họ có nhiều cơ hội để thể hiện mình.
Lịch Thi Đấu V-League 2019
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
21/02
21/02 17:00 FLC Thanh Hóa 1:1 Bình Dương FC Vòng 1  
23/02
23/02 16:30 Sông Lam Nghệ An -:- Quảng Nam Vòng 1  
23/02 17:00 Sanna Khánh Hoà -:- Hoàng Anh Gia Lai Vòng 1  
23/02 19:00 Hà Nội FC -:- Than Quảng Ninh FC Vòng 1  
24/02
24/02 17:00 SHB Đà Nẵng FC -:- Viettel Vòng 1  
24/02 17:00 Nam Định FC -:- Sài Gòn FC Vòng 1  
24/02 19:00 TP Hồ Chí Minh FC -:- Hải Phòng FC Vòng 1  

Song Ngư