Đây là một thông tin rất vui với người hâm mộ khi tất cả sẽ được theo dõi, cổ vũ cho đại diện của Việt Nam là CLB Hà Nội trong chuyến làm khách tại Tế Nam, Trung Quốc. Với việc trận đấu được trực tiếp ở quê nhà, đây là động lực rất lớn để Quang Hải và các đồng đội chơi một trận hết sức với đối thủ mạnh Shandong Luneng.

Thông báo của VTV cho hay, trận Shandong Luneng vs Hà Nội FC được trực tiếp lúc 14 giờ 30 ngày mai (19/2) trên kênh VTV6. VTV tổ chức bình luận trước trận đấu từ 14 giờ.

Trong khi đó, thông tin từ Trung Quốc cho hay, những ngày qua tại Tế Nam trời rất lạnh, kèm theo tuyết rơi dày đặc. Đây chính là đối thủ đầu tiên của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm trong chuyến làm khách trước CLB Shandong Luneng ở vòng loại cuối cùng AFC Champions League 2019.

Sau buổi sáng nghỉ ngơi, các cầu thủ Hà Nội FC có buổi tập làm quen sân Olympic Shandong Luneng khi tuyết bắt đầu rơi. Như vậy, gần như chắc chắn trận đấu ngày mai diễn ra vào lúc 14h30 (giờ Việt Nam), cầu thủ hai đội dự kiến đá dưới cái lạnh 2 độ c. 

{keywords}
Văn Hậu, Quang Hải và Tiến Dũng từng thi đấu dưới trời tuyết ở Thường Châu

Với việc tập luyện dưới thời tiết lạnh, các cầu thủ phải mặc trang phục dày, giữ ấm. Ở CLB Hà Nội, nhiều cầu thủ từng thi đấu dưới thởi tiết khắc nghiệt, đặc biệt là ở VCK U23 châu Á 2018 tại Thường Châu, Trung Quốc.

Hậu vệ Duy Mạnh cho biết, anh và các đồng đội Quang Hải, Văn Hậu, Đức Huy... đã khá quen với việc thi đấu dưới tuyết. Tuy nhiên trong đội vẫn còn một số cầu thủ gặp khó khi thích nghi với điều kiện thời tiết này trong chuyến làm khách tại Tế Nam. Vì thế, Duy Mạnh đã chia sẻ những kinh nghiệm của anh với các cầu thủ Hà Nội khi phải thi đấu dưới trời tuyết. 

{keywords}

{keywords}

BTC tích cực dọn tuyết chuẩn bị cho trận đấu

"Vì chúng tôi từng thi đấu dưới tuyết nên đã chia sẻ với ban huấn luyện và chuẩn bị những trang phục giữ ấm cũng như những đôi giày có thể chơi bóng trên tuyết để cố gắng giành kết quả tốt nhất trong trận cầu sắp tới", Duy Mạnh chia sẻ.

Trong khi đó, trên trang cá nhân của mình, tân binh thủ môn Bùi Tiến Dũng chia sẻ: "Lại được nghịch tuyết rồi", gợi lại hình ảnh của Thường Châu 2018, đồng thời cho thấy sự tự tin của các cầu thủ Hà Nội.

{keywords}
Cầu thủ Hà Nội sẵn sàng cho trận quyết đấu với đối thủ mạnh

Vượt qua đối thủ thời tiết, Hà Nội sẽ phải đối đầu với đối thủ được đánh giá rất mạnh trong trận đấu ngày mai. Shandong Lunen là một trong những đội bóng lớn của Trung Quốc, từng bốn lần vô địch giải VĐQG. Bên cạnh dàn tuyển thủ quốc gia Hao Junmin, Jin Jingdao, Liu Yang..., đội bóng này còn có ba ngoại binh chất lượng là cựu tiền vệ của Man Utd Marouane Fellani, cựu tiền đạo tuyển Italy Graziano Pelle và cựu hậu vệ tuyển Brazil Gil. 

Một thông tin rất đáng chú ý là tiền vệ Thành Lương và tân binh McDonald đã kịp hoàn tất thủ tục làm visa để kịp cùng Hà Nội sang Tế Nam. Như vậy, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ có lưc lượng mạnh nhất trong tay.

Trận đấu giữa Hà Nội và Shandong Lunen diễn ra vào lúc 14h30 (giờ Việt Nam). Đội chiến thắng sẽ giành quyền dự vòng bảng AFC Champions League 2019.

Đại Nam