- HLV trưởng CLB Hà Nội T&T Phan Thanh Hùng tỏ ra rất tự tin trước trận đấu mở màn mùa giải mới, khi đối đầu với đương kim vô địch V.League B.Bình Dương ở Siêu Cup 2015.

Trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2015 giữa đương kim vô địch V.League và vô địch quốc gia, B.Bình Dương với Á quân Hà Nội sẽ được tổ chức tại sân Thanh Hóa vào ngày 30/1 tới. Đây không chỉ là trận đấu tranh tài cao thấp của 2 đội bóng hàng đầu V.League, mà đội nào cũng muốn giành chiến thắng để lấy lộc xuân đầu năm.

Trước trận Siêu Cúp, Hà Nội T&T kết thúc giải FLC Thanh Hóa Cup 2016 với 2 trận thắng, 1 trận hòa và 2 trận thua ghi được 8 bàn thắng và để thủng lưới 6 lần. Cụ thể, Hà Nội T&T dù khởi đầu không tốt tại giải đấu này khi để thua cùng tỷ số 1-3 trước chủ nhà FLC Thanh Hóa và Hải Phòng ở hai vòng đấu đầu tiên.

{keywords}
Cuộc đối đầu giữa Hà Nội T&T và B.Bình Dương hứa hẹn hấp dẫn

Tuy nhiên, sau đó đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng có trận hòa 0-0 trong trận derby Hà Nội, trước khi lần lượt giành thắng lợi 5-0 trước Than Quảng Ninh và 1-0 trước SLNA ở lượt trận cuối cùng.

Đây là giải đấu HLV Phan Thanh Hùng không đặt nặng vấn đề thành tích, mà chủ yếu là đánh giá lại phong độ của các trụ cột và đặc biệt là các gương mặt trẻ. Về mặt tiến bộ của các cầu thủ trẻ, những nhân tố mới của Hà Nội T&T ở mùa giải tới, HLV Phan Thanh Hùng đã rất hài lòng.

“Mùa giải 2016, ngoài những gương mặt trụ cột cũ, chúng tôi vừa bổ sung thêm 7 cầu thủ trẻ của lứa U21. Cùng với các cầu thủ trẻ được tuyển chọn ở mùa giải năm ngoái và các em vừa được chọn năm nay, Hà Nội T&T có đến 2/3 là những gương mặt trẻ ở độ tuổi dưới 23. Với một bộ khung trẻ như thế, chúng tôi hy vọng sẽ trình làng một Hà Nội T&T với hình ảnh tươi mới ở mùa giải sắp tới”, HLV họ Phan chia sẻ.

Về ngoại binh, trong những năm qua, Hà Nội T&T luôn có những bản hợp đồng thành công. Hiện tại, đội bóng thủ đô đang sở hữu Gonzalo và Victor. Hà Nội T&T cũng vừa ký hợp đồng với Loris Arnaud, tiền đạo từng thi đấu cho CLB Paris Saint Germain (Pháp).

Điều mà HLV Phan Thanh Hùng lo lắng nhất là các cầu thủ trẻ vừa thi đấu ở U23 Việt Nam trở về như Duy Mạnh, Duy Khánh, Văn Thành, Minh Long và Đức Huy không tập luyện cùng CLB trong một thời gian dài, nên cần thêm thời gian để hòa nhập lại với đội bóng. Chính vì thế, Siêu Cup 2015 sẽ là trận đấu để đánh dấu sự trở lại của những cầu thủ tài năng này, là sự khởi động hoàn hảo cho mùa giải 2016.

Nói về trận tranh Siêu Cúp với B.Bình Dương, HLV người Đà Nẵng thể hiện sự quyết tâm sẽ đòi lại món nợ từ đối thủ: “Chúng tôi từng thua B.Bình Dương trong trận chung kết cúp quốc gia 2015, nên toàn đội đang rất muốn đòi lại món nợ. Ngoài ra, giành được Siêu Cúp có thể xem là cách lấy may mắn đầu mùa giải, nên toàn đội quyết giành chiến thắng”.

Theo kế hoạch, sau Siêu Cúp, Á quân V.League sẽ trở về Hà Nội đá trận play-off đầu tiên với CLB Kitchee (Hong Kong) vào chiều ngày 2/2 (tức 24 Tết). Nếu thắng trận này, Hà Nội T&T sẽ di chuyển sang Hàn Quốc đá trận play-off thứ 2 với CLB Pohang vào ngày 9/2 (tức mùng 2 Tết) và nếu thắng tiếp mới được vào vòng bảng của giải. Như vậy, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có thể sẽ không được đón giao thừa.

Huy Phong