- Chỉ với 1 điểm nhiều hơn 2 đối thủ đang bám quyết liệt phía sau là SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh, Hải Phòng vừa được nhận lệnh từ lãnh đạo thành phố là phải vô địch mùa giải năm nay.

Mong manh ngôi đầu

Cuộc đua tới ngôi vô địch V.League 2016 đang thực sự kịch tính khi có tới 5 đội đều có cơ hội bước lên ngôi vương. Trong số 5 đội bóng ở top đầu, Hải Phòng có lợi thế dẫn điểm, nhưng cũng rất mong manh (chỉ hơn đội thứ 2 và thứ 3 đúng 1 điểm). Chỉ cần một cú sảy chân ở thời điểm này là thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ phải nhận trái đắng. Tất nhiên, với những gì đã thể hiện ở mùa giải năm nay, đội bóng đất Cảng quyết không để điều đó xảy ra.

Ở trận đấu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch là Thanh Hóa vòng rồi, Bí thư Thành ủy Hải Phòng - ông Lê Văn Thành đã xuống sân gặp các thành viên đội bóng và đưa ra chỉ thị Hải Phòng vô địch V.League 2016, đồng thời hứa sẽ thưởng đậm cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng nếu hoàn thành mục tiêu.

{keywords}
Hải Phòng không được phép sảy chân

Lệnh từ lãnh đạo thành phố vừa là áp lực, nhưng cũng là động lực với HLV Trương Việt Hoàng và các học trò. Theo Việt Hoàng, Hải Phòng dù có lợi thế dẫn đầu nhưng chưa bao giờ chủ quan. Mục tiêu của Hải Phòng luôn là tập trung cho từng trận đấu một.

Nói về trận hòa đầy tiếc nuối với Thanh Hóa vòng rồi khiến Hải Phòng bị rút ngắn khoảng cách đáng kể với các đội bám đuổi phía sau, cựu cầu thủ Thể Công chia sẻ: “Tôi rất nuối tiếc khi cầu thủ Hải Phòng đã bỏ lỡ nhiều cơ hội nguy hiểm, nhất là tình huống Stevens đá hỏng penalty. Bị cầm hòa và đến lúc này Hải Phòng chỉ còn hơn đội nhì bảng SHB Đà Nẵng đúng 1 điểm, tôi cho rằng cơ hội vô địch vẫn đang rộng mở với tất cả các đội”.

Về chức vô địch mà lãnh đạo thành phố vừa yêu cầu Hải Phòng phải hoàn thành, HLV Trương Việt Hoàng nhấn mạnh: “Lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã giao chỉ tiêu phấn đấu cho chức vô địch và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Tất nhiên về điểm số thì Hải Phòng không hơn các đội khác nhiều nhưng trong bóng đá không thể nói trước được điều gì. Toàn đội đều quyết tâm chơi hết mình ở những vòng tới”.

4 “khúc cua tử thần”

Với Hải Phòng, 4 trận đấu sắp tới đều là những trận chung kết. Chỉ cần sảy chân, là họ có thể bị văng khỏi vị trí dẫn đầu, đồng nghĩa với việc mất ngôi vô địch vào tay các đối thủ đang bám đuổi quyết liệt phía sau.

{keywords}
SHB Đà Nẵng bám đuổi quyết liệt Hải Phòng

Ở vòng 23 cuối tuần này, Hải Phòng sẽ có chuyến làm khách trên sân của Cần Thơ – đội bóng đã hết mục tiêu ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, Cần Thơ không vì thế mà buông xuôi, nhất là họ có nhiệm vụ phải cản bước tiến của bất cứ ứng cử viên vô địch nào.

Ở vòng 23 Hải Phòng sẽ tiếp Quảng Nam trên sân nhà. Dù không được đánh giá quá cao nhưng Quảng Nam lại thể hiện phong độ rất ổn định và họ thường tạo nên nhiều khó khăn với các “ông lớn”. Hơn nữa, với vị trí thứ 6 trên BXH, Quảng Nam đang quyết cải thiện vị trí để lọt vào tốp đầu khi mùa giải kết thúc.

Ở vòng đấu áp chót, Hải Phòng sẽ tới là sân của Long An và đây là trận mà họ không được phép mất điểm. Ở vòng cuối V.League, Hải Phòng sẽ về sân nhà tiếp SLNA. Nếu như 3 vòng trước đó thầy trò HLV Trương Việt Hoàng giành điểm tối đa, thì đây sẽ là trận đấu quyết định để họ giành ngôi vô địch. Một kịch bản không thể tuyệt vời hơn nếu Hải Phòng nâng cúp trên chính chảo lửa Lạch Tray.

Những tính toán chỉ là lý thuyết, trước mắt Hải Phòng sẽ là 4 “khúc cua tử thần” mà họ phải vượt qua. Ngoài Hải Phòng, chắc chắn các đối thủ SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh, HN T&T, Thanh Hóa cũng sẽ không bỏ qua cơ hội để soán ngôi và tranh cúp vô địch đến những vòng đấu cuối cùng.

Song Ngư