- Trợ lý số 2 của HLV Trương Việt Hoàng là Lê Sỹ Mạnh bị kỷ luật, làm khán giả trong 3 trận cuối mùa V-League 2016.

Thất bại 2-3 trên sân Cần Thơ đã lấy của Hải Phòng không chỉ là ngôi đầu bảng V-League. Thua trận, đội bóng đất Cảng còn gây ầm ĩ bởi scandal nội bộ bất hòa, cầu thủ lao vào định tẩn thủ môn Đặng Văn Lâm do nghi nghờ thủ thành Việt kiều này mắc bệnh sao, mắc lỗi ấu trĩ. Ngoài ra trợ lý số 2 của HLV Trương Việt Hoàng là cựu tuyển thủ Lê Sỹ Mạnh còn dính án phạt nguội của Ban kỷ luật VFF.

{keywords}
Trợ lý Sỹ Mạnh (đội mũ) không thể sát cánh cùng HLV Trương Việt Hoàng đến hết mùa 2016

Theo án phạt vừa công bố sáng nay, cựu tiền đạo tuyển Việt Nam dưới thời HLV Calisto bị phạt 7 triệu đồng, cấm làm nhiệm vụ 3 trận. Điều này đồng nghĩa, trợ lý của HLV Trương Việt Hoàng không thể sát cánh trong cabin huấn luyện ở 3 trận cuối của mùa bóng. Lý do Lê Sỹ Mạnh chịu án phạt nguội của Ban kỷ luật là hành vi phản ứng đối với trọng tài Nguyễn Hiền Triết trong trận thua ngược Cần Thơ.

Trận thua Cần Thơ 2-3 đã làm Hải Phòng bị Than Quảng Ninh soán mất ngôi đầu bảng. Họ không còn nắm quyền chủ động trong cuộc đua vô địch với các đối thủ, cho dù trong 3 trận đấu còn lại, lịch đấu của Hải Phòng là nhẹ nhàng hơn 2 đội xếp trên Than Quảng Ninh, HN.T&T. Điều mấu chốt là nội bộ của Hải Phòng nổi sóng trong thời điểm, đội bóng này cần có sự bình tĩnh tối đa.

Trong diễn biến mới nhất, Hải Phòng đã tiến hành họp khẩn để chấn chỉnh nội bộ, gắn kết lại các thành viên sau sự cố tại Tây đô. Thủ môn Văn Lâm và những đồng đội đã sửng cồ sau trận thua Cần Thơ đã được lãnh đạo Hải Phòng xoa dịu, yêu cầu giảng hòa. Tuy nhiên, sau sai lầm ngớ ngẩn trong khung gỗ ở trận thua Cần Thơ, khả năng thủ thành gốc Việt kiều Đặng Văn Lâm sẽ được “cất” trong trận gặp QNK.Quảng Nam cuối tuần này.

Theo HLV Trương Việt Hoàng, Hải Phòng không giữ được ngôi đầu bảng nhưng chưa bỏ cuộc khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch. Ông Hoàng cho biết, Hải Phòng tìm cách đứng dậy sau thất bại để hoàn tất mục tiêu đã được lãnh đạo thành phố bật đèn xanh.

N.Linh