Điều đầu tiên phải nhắc đến trong thông cáo báo chí của Next Media là việc đơn vị này không chỉ sở hữu bản quyền truyền thông AFF Cup 2020 tại Việt Nam, mà còn nắm quyền phân phối ở ba nước Đông Nam Á khác là Lào, Campuchia và Myanmar. Đây là điều chưa từng có tiền lệ và thu hút rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ.

Chia sẻ về quyết định này, ông Nguyễn Trung Kiên - Tổng giám đốc Next Media cho biết: “Bóng đá là môn thể thao được yêu thích ở khu vực Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam và 3 nước Campuchia, Lào, Myanmar. Chúng tôi tin rằng AFF Suzuki Cup sẽ là giải đấu quan trọng và thu hút được sự theo dõi của khán giả. Nhận thấy bốn nước có sự tương đồng về văn hoá và điểm chung lớn nhất là tình yêu bóng đá nên chúng tôi quyết định thử sức ở các thị trường mới.

{keywords}
 

Trong thời gian qua, Next Media đã đồng hành với bóng đá Việt Nam ở nhiều cấp độ từ CLB đến ĐTQG. Đội tuyển nam của chúng ta đã thành công rực rỡ ở Đông Nam Á và vươn ra tầm châu Á, tôi nghĩ rằng những đơn vị đồng hành cùng đội tuyển cũng cần phát triển tương xứng.

{keywords}
 

Trước đây, có rất nhiều tập đoàn truyền thông thể thao đã sở hữu các gói bản quyền ở nhiều quốc gia trong cùng một khu vực, tại sao một công ty ở Việt Nam không thể như vậy?”

Việc đưa một giải đấu quan trọng như AFF Cup 2020 ra khỏi lãnh thổ Việt Nam là minh chứng cho tham vọng, đồng thời cũng là kim chỉ nam mà Next Media hướng đến cho mục tiêu đồng hành cùng bóng đá Việt Nam trong tương lai.

{keywords}
 

Không những vậy, đơn vị đang nắm bản quyền các trận đấu của tuyển quốc gia Việt Nam cũng rất biết cách chiều lòng người hâm mộ khi tạo ra một tiền lệ khác, đó là trở thành đơn vị đầu tiên sở hữu và được quyền phân phối trọn vẹn bản quyền truyền thông của AFF Cup 2020 ở tất cả các hạ tầng, trong đó có nhiều hạ tầng miễn phí như facebook hay youtube.

“Như các giải đấu trước đây, các đối tác ở Việt Nam cũng chỉ mua một phần trong gói bản quyền AFF Cup. Ví dụ năm 2018, VTV sở hữu gói truyền hình miễn phí, truyền hình cáp, vệ tinh, IPTV...Trong khi đó Next Media độc quyền và được phép phân phối lại cho các đơn vị thứ ba trên toàn bộ các hệ thống trả tiền (Pay) gồm các hạ tầng: vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, internet, mạng xã hội, mạng di động và trình chiếu công cộng.

{keywords}
 

Ở gói bản quyền AFF Cup 2020, Next Media sở hữu toàn bộ 2 gói kể trên. Và đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một đơn vị làm được điều này” - ông Nguyễn Trung Kiên nói thêm.

Next Media hiện đang sở hữu một mạng lưới kênh thông tin khá dày ở cả hai nền tảng mạng xã hội phổ biến là facebook và youtube. Do đó, người hâm mộ bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể yên tâm theo dõi các trận đấu trong khuôn khổ AFF Cup 2020 một cách thuận tiện nhất, phù hợp với mọi thiết bị mà họ sở hữu như máy tính, máy tính bảng hay điện thoại di động.

{keywords}
 

Giải AFF Suzuki Cup 2020 dự kiến diễn ra từ tháng 10 tới tháng 12/2020. Số đội tham gia là các đội thuộc liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Ít nhất 10 đội chia 2 bảng đấu, thi đấu theo thể thức lượt đi lượt về sân nhà sân khách. Số trận (ít nhất): 20 trận vòng bảng và 6 trận vòng loại trực tiếp.

Minh Ngọc