CLB Bóng đá Hải Phòng vừa công bố Asanzo chính thức trở thành nhà tài trợ chính của CLB, sẽ tham gia Giải Bóng đá Quốc gia Việt Nam (V-league), mùa giải 2018.

Hướng tới hoạt động thể thao

Đây là lần đầu tiên Asanzo bước chân vào sân chơi bóng đá chuyên nghiệp với vai trò là nhà tài trợ. Tuy nhiên, thể thao là một trong những hoạt động mà Asanzo luôn hướng đến và mong muốn được đồng hành phát triển trong thời gian tới.

Trước đó, ngay trước thềm chung kết U23 châu Á, đích thân ông chủ hãng điện tử Việt đã đến thăm và tặng Tivi cho 174 hộ dân thuộc huyện Ngọc Lặc , tỉnh Thanh Hóa, quê hương của gia đình thủ thành Bùi Tiến Dũng.

{keywords}

Ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Tập đoàn điện tử Asanzo và ông Trần Mạnh Hùng - Chủ tịch CLB Hải Phòng tiến hành ký kết

Chia sẻ về lý do quyết định tài trợ cho CLB Bóng đá Hải Phòng, ông Phạm Văn Tam chủ tịch Tập đoàn Asanzo cho biết ông đã có lộ trình trong việc “khuyến tài”, “khuyến thể” trong đó không thể bỏ qua môn thể thao Vua là bóng đá. Ông nói: “Asanzo cũng đã có kế hoạch tài trợ cho V-League 2018, vì vậy việc tài trợ cho một trong những CLB như CLB bóng đá Hải Phòng là nằm trong dự định của chúng tôi”.

Để chuẩn bị cho mùa giải năm nay, đội bóng đất Cảng hội quân khá sớm với các đợt tập huấn và thi đấu giao hữu với nhiều đội bóng khá mạnh trong nước. Tuy nhiên, với sự dìu dắt tận tâm của HLV Trương Việt Hoàng, cựu tuyển thủ Quốc gia, đạt HCĐ Tiger Cup 1998, các cầu thủ đã và đang ra sức tập trung luyện tập, tin rằng sẽ tiếp tục làm nên những bàn thắng vang dội trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Ông Trần Mạnh Hùng- Chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng nói, “trong những năm qua CLB bóng đá Hải Phòng được HĐND thành phố, UBND thành phố, các cơ quan đã tích cực tham gia giải V.League. Cống hiến những trận đấu hay đẹp, phấn đấu đạt những thành tích cao trong từng giải từng năm. Đây là ngày trọng đại vì có sự đồng hành của hãng điện tử Asanzo cùng CLB bóng đá Hải Phòng bắt đầu từ 2018. Tôi hi vọng sự gắn kết này sẽ là tiền đề để phát triển đưa bóng đá nói chung của cả nước và bóng đá Hải Phòng nói riêng tiến lên tạo ra dấu ấn phục vụ khán giả đã cổ vũ nhiệt tình.”

 {keywords}

Ông Trần Mạnh Hùng- Chủ tịch CLB Bóng đá Hải Phòng phát biểu tại sự kiện

Mong muốn bồi dưỡng nhân tài

Thông qua hợp tác tài trợ, Asanzo mong muốn bồi dưỡng nhân tài và nhân rộng các mô hình CLB chuyên nghiệp như CLB Bóng đá Hải Phòng vì hiện nay các CLB thành công và nổi tiếng của địa phương vẫn còn khiêm tốn. Các cầu thủ thành công và có những phong cách, phong độ ổn định, xây dựng được sự nghiệp riêng, sống hết mình với nghề thực sự còn rất ít ỏi.

Còn nhớ tại giải U23 châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam đã mang lại sự ngỡ ngàng và thán phục cho giới chuyên môn trong và ngoài nước cũng như người hâm mộ khi liên tiếp hạ gục nhiều đối thủ lớn để tiến thẳng vào chung kết.

 {keywords}

Khoảnh khắc đi vào lịch sử của U23VN tại trận chung kết ở Thường Châu, Trung Quốc

Tuy nhiên, thành công của U23 VN không phải là sự may mắn mà là kết quả của sự đam mê và nỗ lực không ngừng nghỉ từ những đôi chân cầu thủ trẻ sống cùng mái nhà chung, chính là những học viện bóng đá, CLB, nơi vừa là ngôi trường để các em vừa học tập, sinh hoạt, vừa là sân chơi thử thách chính bản thân mình.

Đánh giá cao vai trò của các CLB bóng đá địa phương, ông Tam cũng cho rằng đã đến lúc bóng đá Việt Nam cần phát triển lên tầm cao mới và có bản sắc riêng của từng vùng miền, từng địa phương và làm nên những tên tuổi cầu thủ tài năng, phong cách và có trình độ.

Thành tựu của CLB Hải Phòng chính là điển hình “cái nôi” đang từng ngày từng giờ bồi dưỡng và tạo ra ra những nhân tài bóng đá, khẳng định thương hiệu bóng đá của riêng đất Cảng. Đó là lý do Asanzo quyết định đồng hành cùng CLB Bóng đá Hải Phòng trong mùa V.League 2018.

 {keywords}

Chủ tịch Tập đoàn điện tử Asanzo cùng các cầu thủ của CLB Hải Phòng.

 {keywords}

 Tập đoàn Asanzo mong muốn được đồng hành, sát cánh cùng CLB Hải Phòng

Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Tập đoàn điện tử Asanzo chia sẻ: “Với tình yêu bóng đá và tinh thần khuyến tài của một doanh nghiệp xã hội, Tập đoàn Asanzo mong muốn được đồng hành, sát cánh cùng đội bóng để biến những mục tiêu thành hiện thực”.

Tấn Tài