Lời tòa soạn: Lê Công Vinh không đề cập trực tiếp đến bất kỳ thị phi cụ thể nào, đặc biệt là cơn địa chấn liên quan đến Hoài Linh và số tiền 14 tỷ người dân gửi danh hài ủng hộ cho bà con miền Trung trong vùng lũ hồi tháng 10/2020 mà dư luận đang mang ra mổ xẻ. Tuy nhiên, góc nhìn và chia sẻ cá nhân của cựu chân sút số 1 tuyển Việt Nam trên trang cá nhân tạo ra một cơn sóng lớn, với rất nhiều sự đồng cảm từ cộng đồng.

VietNamNet đăng tải nguyên văn chia sẻ gây bão của Lê Công Vinh:

{keywords}
Công Vinh chọn cho mình sự bình yên bên cạnh Thuỷ Tiên

Dạo này mọi người bị làm sao ấy nhỉ? Không thể hiểu nổi, mỗi khi mở mạng lên lướt xem toàn chửi bới, nói xấu, nghi ngờ nhau.. tiêu cực kinh khủng

Nhiều năm về trước tôi từng nghĩ một vài người không tốt, lúc mới yêu Tiên (Thuỷ Tiên- PV) có nói tôi một  câu mà tôi nhớ mãi: “ Anh đừng bao giờ nghĩ xấu về người ta hoặc nói xấu sau lưng người ta, cho dù anh không thích người ta đến đâu anh cũng không có quyền phán xét họ, vùi dập họ, vì anh không phải là họ, không phải trong cuộc để hiểu được tại sao họ lại cư xử như vậy.

Nhiều chuyện tận mắt chứng kiến mà nội tình còn chưa chắc là sự thật, huống gì chỉ là tin đồn mà mình đi ghét, mình nói xấu về người ta đúng không? Mình không có quyền làm điều đó.

Nếu có nhiều chuyện thì mình chỉ nghe cho biết thôi... Đừng bao giờ suy nghĩ xấu bất kỳ ai, vì khi mình nghĩ họ xấu tức là bên trong con người mình đang xấu chứ chưa chắc họ đã xấu thật đâu”.

Tự dưng nghe xong mình thấy thay đổi suy nghĩ của mình lại nhiều, mạng ít chơi, ít quan tâm việc gì nữa... Kệ nên đầu óc thanh thản, ăn ngon, ngủ ngon...

{keywords}
Nghệ sĩ Hoài Linh 

Nhưng tự dưng mấy hôm nay cứ mở mạng ra là đọc toàn thông tin tiêu cực giờ người ta nghi ngờ nhau, chửi bới nhau, hủy hoại nhau... Lượng người tham chiến cực lớn, toàn thông tin độc, tiêu cực và kinh khủng thật sự. Người ta cứ trông cho ai có phốt mà dìm nhau, làm tổn thương nhau.

Tự dưng mình xem xong thấy buồn kinh khủng, tâm trạng bị down luôn. Buồn vì thấy quá thương những người bị chửi bới ném đá, thương cả những người đi chửi vì đang mang tâm lý rất tiêu cực đau khổ không kém.

Cuộc đời một con người trôi qua nhanh lắm mọi người ạ, sống nay chết mai, sống được mấy tí đâu? Sao mình không để thời gian chia sẻ,thông cảm, yêu thương nhau mà chỉ biết tấn công vùi dập nhau nhỉ?

Buồn kinh khủng.

Lê Công Vinh

Elvis Phương viết tâm thư cho Hoài Linh: Đừng dồn cậu ấy vào chân tường

Elvis Phương viết tâm thư cho Hoài Linh: Đừng dồn cậu ấy vào chân tường

Elvis Phương viết tay 5 trang thư để nói về con người Hoài Linh và xin khán giả đừng dồn Hoài Linh vào chân tường.