Lần đầu tiên bước đến trời Âu và đặt chân ngay tại Old Trafford, Diego Forlán lúc bấy giờ được ca tụng như một thần đồng. Nhưng đời không như là mơ nhưng dù không được trọng dụng tại Man Utd và nhận nhiều sự chỉ trích của người hâm mộ song Forlan đã không gục ngã. Thay vào đó anh đã nỗ lực bền bỉ để chứng minh tài năng của mình bằng 2 lần giành Giày Vàng châu Âu và hai danh hiệu Vua phá lưới La Liga ngay sau khi rời sân Old Trafford.

Đến khi tuổi tác đã trở thành gánh nặng nhưng Forlán vẫn miệt mài cống hiến. Anh giành giải Cầu thủ hay nhất, Vua phá lưới World Cup 2010 ở tuổi 31, rồi cùng tuyển Uruguay vô địch Copa America một năm sau đó. Những cống hiến của anh cho đội tuyển xứng đáng được ghi vào danh sách những huyền thoại bóng đá Uruguay.

{keywords}
Cựu danh thủ Forlan trong buổi ký hợp đồng mới đây

Ngoài bóng đá, anh còn được biết đến là một nhà thiện nguyện có tâm khi sáng lập ra quỹ từ thiện Fundacion Alejandra Forlan, đặt theo tên người em gái kém may mắn bị bại liệt của Forlán.

Lần trở lại gần đây nhất vào tháng 12 năm 2019, anh xuất hiện với một cương vị mới trong vai trò huấn luyện viên tại CLB Atletico Penarol.

Forlán đã có chia sẻ trong cuộc họp báo và đưa ra những nhận định về các ứng viên đáng gờm sẽ cạnh tranh ngôi vương tại VCK UEFA Euro 2020 hè này.

Diego Forlán phát biểu: “Tôi thật sự vinh dự khi trở thành Đại sứ thương hiệu cho trang web giải trí thể thao trực tuyến này. Tôi mong rằng thương hiệu sẽ ngày càng lớn mạnh -  uy tín và càng có thêm nhiều người chơi trên thị trường giải trí online hiện nay. Hy vọng mối quan hệ hợp tác của chúng ta sẽ thành công viên mãn trong thời gian dài.”

Đại diện thương hiệu này cũng cho biết: “Tôi rất cảm ơn sự đồng hành của Diego Forlán - một huyền thoại lớn của bóng đá Nam Mỹ cũng như sự tin tưởng của tất cả khách hàng của chúng tôi trên khắp thế giới. Sự hợp tác này sẽ là mở ra trang mới hoàng kim chúng tôi, bởi Forlán cũng đã từng thi đấu tại Hong Kong trong màu áo Kitchee. Chúng tôi hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm thật thú vị dành cho mọi thành viên yêu quý sắp tới”.

Đ.H