Công ty cổ phần giải pháp truyền hình thế hệ mới (Next Media) vốn là đơn vị tiên phong trong việc khai thác, phân phối bản quyền hình ảnh các giải bóng đá lớn ở Việt Nam, ví dụ như V.League, các trận đấu của ĐTQG trên sân nhà, AFF Cup 2020,… Không dừng lại ở thị trường trong nước và khu vực, đơn vị truyền thông này còn bắt đầu vươn mình ra thế giới, với phương châm lấy đổi mới làm trọng tâm. Những khán giả trung thành của Next Media sắp tới sẽ có thêm một món ăn tinh thần đặc sắc, đó chính là Bundesliga.

Bên cạnh việc trực tiếp các trận đấu, phát sóng các chương trình đặc sắc như highlights, tạp chí, phỏng vấn độc quyền,… Next Media còn đóng vai trò cầu nối giữa LĐBĐ Việt Nam với LĐBĐ Đức và một số CLB lớn ở quốc gia này.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Tổng giám đốc Next Media cũng nhấn mạnh về khả năng đưa một số đội bóng lớn của Đức sang Việt Nam để thi đấu giao hữu, “Chúng tôi mong muốn bóng đá Việt Nam sẽ phát triển nhiều hơn nữa, thông qua việc học hỏi những kinh nghiệm phát triển của bóng đá Đức trong những năm tới đây. Ngoài ra, chúng tôi đang làm việc để đưa một số CLB lớn của Đức sang Việt Nam giao hữu trong thời gian tới. Song song với việc đó, Next Media cũng sẽ mời các huyền thoại bóng đá Đức sang giao lưu với người hâm mộ Việt Nam”.

Next Media cũng sẽ đứng ra tổ chức các buổi hội thảo trao đổi kinh nghiệp giữa ban tổ chức V.League và Bundesliga. Không chỉ đưa nền bóng đá Đức tới gần hơn với khán giả Việt Nam, Next Media cũng cam kết mang lại cơ hội cho các cầu thủ trẻ nước nhà được sang Châu Âu tập huấn.

{keywords}
 

Ông Nguyễn Trung Kiên cho biết thêm, “Thông qua sự hợp tác này, chúng tôi dự định đưa các đội tuyển trẻ của Việt Nam sang Đức để cọ xát, giao lưu. Ngoài ra, Next Media cũng đang lên kế hoạch ký hợp tác chiến lược với các CLB lớn ở Bundesliga và sẽ mở thêm các trung tâm đào tạo trẻ trong thời gian sắp tới”.

Trong quá khứ, một CLB đang thi đấu tại Bundesliga là Eintracht Frankfurt từng tới Việt Nam để thi đấu giao hữu với ĐTQG vào năm 2010. Thông qua thỏa thuận kéo dài 5 năm giữa Next Media với Bundesliga, người hâm mộ nước nhà có quyền hy vọng về việc chào đón những đội bóng lớn hơn như Bayern Munich hay Borussia Dortmund. Còn với những người làm chuyên môn, đây sẽ là cơ hội để học tập kinh nghiệm của một trong những cường quốc về bóng đá trên thế giới, đồng thời đem hình ảnh của bóng đá Việt Nam tới gần hơn với bạn bè quốc tế.

(Nguồn Next Media)