Đó là lời khẳng định của tân HLV trưởng Antonio Conte khi ông được hỏi về tương lai của ngôi sao người Bỉ sau một mùa giải thất vọng cùng Chelsea.

Sau EURO 2016 khá thành công cùng ĐT Italia, HLV Conte được kỳ vọng sẽ đưa Chelsea trở lại vinh quang sau một mùa giải thất vọng cùng cực. Chiến lược gia người Italia cũng hoàn toàn tin tưởng vào điều này, với những ngôi sao mà ông đang có.

{keywords}
Conte muốn biến Hazard thành ngôi sao tầm cỡ Messi

"Chelsea vừa có một mùa giải đáng quên. Chelsea là đội bóng có thói quen về đích ở vị trí thứ nhất hoặc nhóm dẫn đầu nên thật khó tin là chúng tôi chỉ xếp thứ 10 ở mùa giải trước", Conte nói.

"Chelsea sở hữu những cầu thủ có thể trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới. Họ sẽ còn có thể tiến bộ và chạm tới đẳng cấp khác nếu biết phát huy hết khả năng. Họ hoàn toàn có thể trở thành những Messi, Neymar hay Ronaldo. Quan trọng là họ phải nỗ lực để chứng minh bản thân mình.

Nếu là họ, tôi sẽ tự nhủ: "Tôi là cầu thủ hàng đầu, tôi muốn trở thành ngôi sao số 1 và không chấp nhận bị đánh bật khỏi vị trí đó", nhà cầm quân người Italia chia sẻ.

Trong đội hình Chelsea hiện tại, Eden Hazard tất nhiên vẫn là ngôi sao được chú ý nhiều nhất. Cựu HLV ĐT Italia cũng muốn nâng tầm cho ngôi sao này sau một mùa giải xuống phong độ thê thảm.

"Nhiệm vụ của tôi bây giờ là giúp Hazard lấy lại phong độ vốn có. Chúng tôi đã trao đổi với nhau và Hazard cũng rất phấn khích với điều đó. Thật tuyệt vời khi được huấn luyện một tài năng như cậu ấy. Tôi tin Hazard sẽ trở thành Messi của Chelsea với vai trò và tầm ảnh hưởng của mình", Conte kết luận.

Đêm qua, HLV Conte đã có trận ra mắt Chelsea khi đá giao hữu với đội bóng của Áo là Rapid Wien. Ở trận này, The Blues đã thất bại với tỉ số 0-2.

Phi Phi (theo ANTĐ)