Sau một năm dấn thân, dù không đình đám như giải cờ vua quốc tế mang tên mình, nhưng những giải đấu futsal gắn tên HDBank đã bắt đầu tạo dựng được ấn tượng nơi người hâm mộ bằng cách làm...tử tế, không nặng nề chuyện quảng cáo.

Khi HDBank “nhảy múa” với cờ vua, futsal

Đầu năm 2017, những người hâm mộ futsal ở dải đất hình chữ S “giật mình” khi đón nhận tin HDBank sẽ gắn bó với bộ môn futsal bằng việc đứng ra tổ chức các giải VĐQG, cúp Quốc gia cũng như giải Futsal Đông Nam Á mà Việt Nam đăng cai tổ chức.

{keywords}
Phần đông người hâm mộ cho đến các CLB futsal ở Việt Nam đều tỏ ra phấn khích khi HDBank quyết định đồng hành cùng futsal Việt Nam năm 2017.

Khó có thể không “giật mình” bởi từ trước đến nay những người yêu mến thể thao đều biết HDBank đã chăm chút và tốn nhiều thời gian lẫn tiền của như thế nào với môn thể thao trí tuệ là cờ vua để khó có thể... mất công thêm với futsal - môn thể thao không phải quá đại chúng.

Sau cảm giác “giật mình” ấy, phần đông người hâm mộ cho đến các CLB futsal ở Việt Nam đều tỏ ra phấn khích khi HDBank đứng ra tổ chức trong vai trò nhà tài trợ kim cương. Không thể không vui mừng bởi HDBank ngoài việc là một ngân hàng thương mại cổ phần uy tín còn là một thương hiệu dành nhiều tâm sức cho thể thao, mà cụ thể nhất là giải cờ vua quốc tế HDBank.

HDBank bước vào với futsal theo cách như thế, và mang rất nhiều hy vọng cho sự đổi thay của môn thể thao này tại Việt Nam. Đây là gánh nặng thực sự đối với ban lãnh đạo của HDBank, bởi nếu làm không tốt ngoài việc uy tín tổ chức đi xuống còn ảnh hưởng nhiều đến những gì mà ngân hàng này tạo dựng ở giải cờ vua quốc tế tầm cỡ nhất Việt Nam.

Và đến giờ, sau 3 giải đấu mà HDBank đồng tổ chức trong sự hồi hộp cũng đã khép lại bởi thành công rực rỡ, hơn cả kỳ vọng.

{keywords}
Các giải đấu futsal năm 2017 có sự tham gia của HDBank đã được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn cũng như thành công trong công tác tổ chức

Và quảng cáo là chuyện nhỏ!

Đúng rằng đầu tư cho bất cứ điều gì đó đều phải được lấy lại bằng sự khuếch trương thương hiệu. Nhưng dường như điều này với HDBank là một ngoại lệ, nhất là khi đầu tư vào thể thao - một trong những lĩnh vực vốn khó nhằn nhất, nếu muốn đẩy mạnh thương hiệu. Chưa kể, cả hai môn thể thao mà HDBank đứng ra làm “bà đỡ” hay đang “nuôi nấng” là futsal lẫn cờ vua đều không phải quá hút người xem.

Mục tiêu của HDBank khi gắn bó dài hơi với các môn thể thao kể trên là gì? Đó là “nâng tầm, tạo vị thế cho thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế để như một kênh quảng bá đất nước giống như văn hoá, du lịch...”. Nghe có vẻ như khó tin, nhưng đây lại là sự thật để khiến nhiều người phải gọi giấc mơ mà HDBank đang thực hiện là...quá lãng mạn.

Lãng mạn hay thành công đến đâu thì chưa biết nhưng đến giờ giải cờ vua quốc tế HDBank đã và đang thực sự là một điểm hẹn ấn tượng của các kỳ thủ từ khắp năm châu vào mỗi mùa thi đấu. Và ở giải cờ này còn có cả sự háo hức từ các kỳ thủ quốc tế khi được tham dự một giải đấu chất lượng cao từ chuyên môn đến công tác tổ chức.

Và đây là cách mà HDBank đưa Việt Nam đến gần với quốc tế, cũng như tạo cơ hội cho thế giới hiểu hơn về đất nước bằng cờ vua, bằng một môn thể thao. Để rồi, giờ người ta cũng chẳng lạ khi HDBank tiếp tục “nuôi thêm một đứa con khác” là futsal cũng theo một mục tiêu không khác gì cờ vua.

Không nặng nề về việc khuếch trương thương hiệu, nhưng với cách làm tử tế, sự gắn bó lâu dài với thể thao HDBank sẽ thành công như ở lĩnh vực chính của mình là ngân hàng - tài chính, vì đơn giản không có điều gì bền lâu bằng sự tử tế, hay làm bằng cái tâm cả...

Sau khi tổ chức thành công chương trình ưu đãi “Trúng bóng vàng ký - Vui thú WorldCup cùng HDBank futsal”, HDBank triển khai chương trình “Gửi tiền như ý - Rinh cúp vàng ký - Nội cho người yêu futsal Việt Nam.

Vĩnh Phú