Với Giải cờ vua quốc tế HDBank và giải Futsal VĐQG HDBank 2017, HDBank đang cho thấy khát khao được làm “bệ đỡ” thành công cho những tài năng thể thao Việt Nam.

Những vinh quang... không lặng lẽ

Có thể, là đôi chút tiếc nuối với những người hâm mộ cờ vua những ngày qua khi trong 2 giải đấu tầm cỡ Thế giới liên tiếp kỳ thủ số 1 Lê Quang Liêm của Việt Nam chỉ giành được ngôi á quân. Nhưng, rõ ràng đây không phải là những chiến tích tầm thường đối với cờ vua Việt và cá nhân Quang Liêm.

Bởi nên nhớ rằng, sau chức vô địch giải cờ vua quốc tế HDBank 2017 kỳ thủ người TP.HCM đã phải dồn toàn bộ thời gian của mình cho việc lấy bằng cử nhân tại trường ĐH Webster (MỹChỉ sau khi hoàn thành 2 tấm bằng cử nhân, kỳ thủ này mới trở lại kỳ đài để 2 ngôi á quân tại giải cờ vua Siêu đại kiện tướng, World Open 2017 là chiến tích không đơn giản. Chưa kể, ở cả 2 giải đấu mới kết thúc trong tháng 7/2017 những đối thủ của Quang Liêm đều nằm trong top đầu Thế giới.

{keywords}

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo trao thưởng cho đội vô địch Thái Sơn Nam tại Giải VĐQG HDBank Futsal 2017.

Song song với thành công của Quang Liêm, một chiến tích khác là việc Thái Sơn Nam có được tấm vé vào chơi vòng bán kết tại giải vô địch các CLB châu Á 2017 sau khi đánh bại đương kim á quân của giải vào chiều tối 27/7.

Dù chưa là thành tích cao nhất của Thái Sơn Nam ở giải châu lục, cũng như giải đấu chưa kết thúc nhưng rõ ràng là rất đáng khích lệ và đáng được trân trọng khi mà đội bóng của bầu Tú đã có sự khởi đầu không như mơ tại giải.

Không được nhắc nhiều như thành công của U22 Việt Nam lấy vé dự VCK U23 châu Á hay U15 lên ngôi vô địch Đông Nam Á, nhưng rõ ràng những thành công của Quang Liêm hay Thái Sơn Nam vinh quang chẳng kém. Và chắc chắn, những gì đang diễn ra cả Quang Liêm lẫn Thái Sơn Nam sẽ còn thành công hơn nữa với các giải đấu phía trước...

{keywords}

Các đội đạt giải cao tại giải VĐQG HDBank Futsal 2017

Đóng góp thầm lặng của HDBank

Quang Liêm có thể tiếp nối thành công sau chức vô địch tại giải cờ vua quốc tế HDBank 2017 hay không? Chắc chắn là có, khi mà đại kiện tướng quốc tế này trong vài năm qua luôn giữ được phong độ tương đối ổn định, bất chấp việc học là khá vất vả.

Thái Sơn Nam có thể tái lập được những thành công hay không? Câu trả lời cũng là có, khi mà đoàn quân của bầu Tú là một trong số ít đội bóng futsal chuyên nghiệp ở Việt Nam, cũng như từng có được nhiều thành công tại sân chơi châu lục vài năm trở lại đây.

Tuy nhiên, rõ ràng khó có thể phủ nhận được việc những giải đấu do HDBank đứng ra tổ chức, tài trợ gần đây mà cả Quang Liêm cùng Thái Sơn Nam đều đang là nhà ĐKVĐ đóng một vai trò quan trọng cho những bước thành công của “bộ đôi hoàn hảo” của thể thao Việt Nam này.

{keywords}

Thái Sơn Nam vui mừng đạt chức vô địch.

Nói như thế không có nghĩa đánh giá thấp những nỗ lực của kỳ thủ số 1 Việt Nam, hay sự đầu tư bài bản mà bầu Tú dành cho đội bóng của mình. Nhưng phải công tâm mà rằng, giải cờ vua quốc tế HDBank và giải Futsal VĐQG HDBank 2017 chính là những giải đấu chất lượng để Quang Liêm, Thái Sơn Nam lấy đó như là bước đệm cho những thành công mới đây.

Sẽ không dễ dàng cho Quang Liêm duy trì được phong độ đỉnh cao, nếu như ở giải cờ vua quốc tế HDBank 2017 không được đối đầu với nhiều kỳ thủ mạnh đến từ nhiều quốc gia trên Thế giới. Và cũng như thế với Thái Sơn Nam khi phải trải qua một mùa bóng không dễ dàng ở giải VĐQG Futsal HDBank 2017. Chính sự khó khăn này đã rèn cho cả Quang Liêm lẫn các nhà ĐKVĐ Futsal HDBank 2017 bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc để tạo nên những thành công như đã thấy.

Đề cập những điều này không phải để HDBank kể công, bởi với ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam và phát triển mạnh mẽ như HDBank thì việc gầy dựng tiếng tăm đã là điều quá...đơn giản. Và thành công của Quang Liêm, hay Thái Sơn Nam vừa qua với HDBank chỉ là một câu trả lời cho hướng đầu tư đúng đắn của ngân hàng này cho thể thao với khát vọng đưa trí tuệ, thể thao Việt Nam ra biển lớn

Vinh Phú