- Quỷ đỏ là đội bóng kiếm được nhiều điểm nhất trong các cuộc đối đầu với nhóm 6 đội mạnh "big six" ở giải Ngoại hạng bao gồm Chelsea, M.U, Man City, Arsenal, Liverpool và Tottenham.

Video: Man City 0-1 Man Utd


Bàn thắng quý giá của Rashford vào lưới Joe Hart giúp đoàn quân của Van Gaal giành được tổng cộng 18 điểm từ các lần đối đầu với Man City, Arsenal, Tottenham, Chelsea và Liverpool kể từ đầu mùa.

{keywords}
M.U luôn chơi hay khi gặp các đội mạnh ở giải Ngoại hạng

Điều đó cho thấy sự thất thường của M.U. Họ dễ dàng để cho những đội thuộc nhóm trung bình lấy điểm, nhưng lại chơi cực tốt khi đẩy vào hoàn cảnh khó khăn, đối đầu với ông lớn.

Thống kê cho thấy, đội bóng thành Manchester giành được nhiều điểm nhất (18 điểm) khi chạm trán nhóm CLB "big six". Liverpool xếp sau với 12 điểm.

Đáng ngạc nhiên là Tottenham đang theo đuổi chức vô địch Ngoại hạng chỉ bỏ túi 10 điểm trong những lần chạm trán các "đại gia" ở xứ sương mù.

Dẫu vậy, thành tích của Spurs vẫn nhỉnh hơn Chelsea (9 điểm), Man City (4 điểm) và ngang bằng Arsenal.

Man City từng đánh bại Chelsea 3-0 hồi đầu mùa. Tuy nhiên, đấy là trận thắng duy nhất của nhà Á quân Ngoại hạng khi đụng độ các CLB trong nhóm 6 đội mạnh.

Thống kê tồi tệ trên khiến đội chủ sân Etihad đang phải đôi diện nguy cơ tuột tấm vé dự Champions League mùa tới, khi cả M.U lẫn West Ham phả hơi nóng ngay phía sau.

* Anh Tuấn