- VFF và HLV Hữu Thắng ngồi “tính sổ” AFF Cup 2016 vào sáng 15/12, nhưng nhiệm vụ chính của HLV người xứ Nghệ là tái thiết tuyển Việt Nam bằng lực lượng cực kỳ trẻ trung.

Xả hơi cùng gia đình tại Nghệ An, HLV Hữu Thắng và lãnh đạo VFF sẽ ngồi “tính sổ” AFF Cup 2015 vào sáng 15/12. VFF và ông thầy người xứ Nghệ đặt lên bàn những vấn đề gai góc nhất, kể cả nghi vấn ưu ái sử dụng cầu thủ gốc Nghệ mà dư luận đặt ra. Tuy nhiên, trước cuộc làm việc này, VFF khẳng định rằng họ và HLV Hữu Thắng không bàn đến tương lai của nhà cầm quân này.

{keywords}
VFF đảm bảo vị trí để HLV Hữu Thắng hoàn tất cuộc chuyển giao thế hệ

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho hay HLV Hữu Thắng vẫn tại vị trên chiếc ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam cho đến khi đáo hạn hợp đồng 2 năm. HLV Hữu Thắng được VFF tiếp tục đặt niềm tin, và nhiệm vụ của HLV này là cụ thể hóa cuộc chuyển giao thế hệ cầu thủ ở tuyển Việt Nam. Đặc biệt là có kế hoạch phù hợp nhất giúp U23 Việt Nam thành công tại SEA Games 2017.

Có nhiều lý do khiến VFF không muốn xáo trộn ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam, kể cả việc HLV Hữu Thắng đã bộc lộ ý định rút lui. Ngay tháng 3 tới, tuyển Việt Nam đã phải bước vào vòng loại Asian Cup 2018. Kế đó là chiến dịch SEA Games diễn ra vào tháng 8/2017 tại Kuala Lumpur (Malaysia). Cho nên, VFF không muốn thay tướng, bởi họ không muốn rơi vào tình trạng “đẽo cày giữa đường”.

Nhiều chuyên gia, HLV cũng khuyên VFF không nên thay HLV Hữu Thắng chỉ vì thất bại trong trận bán kết AFF Cup 2016 trước Indonesia. Sự ủng hộ này đã tiếp thêm niềm tin cho VFF trong việc giữ HLV Hữu Thắng ngồi lại ghế HLV trưởng. Dù vậy, một lãnh đạo VFF nói với VietNamNet, VFF sẽ thẳng thắn với HLV Hữu Thắng trong cuộc làm việc ngày 15/12 để tránh mắc lại sai lầm.

Sau AFF Cup 2016, 2 cầu thủ còn lại của thế hệ vàng 2008 là Công Vinh, Thành Lương đã tuyên bố chia tay sự nghiệp quốc tế. Thậm chí Công Vinh còn quyết định treo giày. HLV Hữu Thắng còn hơn 10 cầu thủ dự AFF Cup 2016 thuộc nhóm cầu thủ trẻ trung, làm nòng cốt cho cuộc chuyển giao thế hệ mà VFF đang định hướng. Tương lai của tuyển Việt Nam phụ thuộc vào lứa cầu thủ Vũ Minh Tuấn, Xuân Trường, Văn Thanh, Hoàng Thịnh…

Hoàng Mận