- Dù sai lầm của trọng tài là một phần của cuộc chơi nhưng các đội bóng và người hâm mộ không thể mãi chấp nhận những sai sót diễn ra liên tiếp và hầu hết đều thể hiện sự yếu kém của đội ngũ vua áo đen.

HLV Vương Tiến Dũng đã nói vui mà rất chua xót: “Để trọng tài không bị kêu ca, bị chỉ trích, thì chỉ khi nào giải V.League kết thúc, tức là không có trận đấu nào diễn ra”. Theo cựu HLV CLB Thể Công, từ đầu mùa giải năm nay hầu như vòng nào khi đọc báo vấn đề trọng tài cũng trở thành tâm điểm. Dù công ty VPF đã có những nỗ lực như thuê trọng tài ngoại, “trảm” một số trọng tài mắc sai lầm nghiêm trọng… thì sai sót vẫn xảy ra như cơm bữa.

{keywords}

Trọng tài luôn trở thành tâm điểm xấu xí ở V.League

Trọng tài trở thành “điểm nóng” ở vòng 24 V.League, trong trận đấu giữa Hải Phòng và Quảng Nam. Đó là tình huống ở phút 23, khi Minh Tuấn chuyền bóng cho Diao dứt điểm mở tỷ số thì bị trọng tài biên Nguyễn Văn Hậu phất cờ báo việt vị, dù vị trợ lý trọng tài này có góc quan sát rất tốt và Diao đứng trên so với cầu thủ cuối cùng của đội chủ nhà tới gần… 1 mét.

Các cầu thủ Quảng Nam đã phản ứng nhưng chẳng thay đổi được gì. Trong trận này, ở bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Fagan (Hải Phòng), cầu thủ này cũng ở thế việt vị nhưng một lần nữa trọng tài bỏ qua.

Nói về tình huống mà Quảng Nam bị từ chối bàn thắng hợp lệ, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định trọng tài đã sai lầm và “có vấn đề” khi không công nhận pha ghi bàn. HLV trưởng CLB Quảng Nam mong muốn Ban trọng tài cần xử lý thật nghiêm với những trọng tài không hoàn thành nhiệm vụ.

Trọng tài Singapore bắt trận “chung kết” V.League

Trận đấu giữa Than Quảng Ninh gặp HN T&T tại vòng 25 V.League được bắt chính bởi trọng tài Singapore, ông Ahmad A’Qashah Bin Ahmad Al’Badowe. Trước đó, các trận đấu nóng tại V.League 2016 từ vòng 20 đến vòng 24, các trọng tài người Malaysia, Thái Lan và Nhật Bản đã được mời bắt chính. Các trọng tài này tỏ ra rất nghiêm khắc, được thể hiện bằng số thẻ vàng, thẻ đỏ tăng cao trong 4 vòng đấu vừa qua.

Quảng Nam đã không phản ứng mạnh với sai lầm của tổ trọng tài trên sân Lạch Tray cũng bởi đội bóng này không đặt mục tiêu cao ở mùa giải năm nay. Nhưng nếu tình huống chiều qua rơi vào một đội bóng như Than Quảng Ninh, HN T&T hay Hải Phòng thì không hiểu sự phản ứng sẽ như thế nào.

“Rõ ràng là nếu bị thua oan vì quyết định của trọng tài thì các đội bóng sẽ phản ứng. Đặc biệt, nếu chỉ vì một quyết định của trọng tài khiến công sức cả mùa giải của đội bóng phải đổ xuống sông xuống biển thì khó có thể chấp nhận. Sai lầm là một phần của cuộc chơi, nhưng các trọng tài không nên lấy đó làm lý do để biện hộ cho sự yếu kém”, HLV Vương Tiến Dũng chia sẻ.

Đ.N