Huấn luyện viên Guus Hiddink đã tiết lộ về những thay đổi mà ông thực hiện đối với phương pháp huấn luyện cho các cầu thủ từ khi đến đây cầm quân: cho các cầu thủ chơi môn bóng bầu dục khi tập huấn.

The Blues đã có mạch trận bất bại đáng kinh ngạc tại giải Ngoại hạng Anh từ khi ông Hiddink đến dẫn dắt hồi tháng 12/2015 và đang đứng trước cơ hội có mặt trong top 10 nếu như chiến thắng Norwich tại vòng 28 vào đêm nay 1/3/2016.

{keywords}
Hiddink áp dụng bài tập lạ cho các học trò

​Tiết lộ với báo giới hồi đầu tuần, ông Hiddink cho biết:

"Tôi rất thích khi cầu thủ bị dồn ép tới cùng. Không phải đánh trả lại mà phải chống trả. Những cầu thủ giỏi nhất trong giải ngoại hạng cũng là những đối thủ hết sức mạnh mẽ. Có rất nhiều lợi thế được tạo ra nếu bạn được trang bị đầy đủ cả về sức mạnh thể chất và khả năng thăng bằng."

"Lấy ví dụ nhé, Willian không phải là một cầu thủ to cao nhưng cũng phải chống trả với những cầu thủ to cao nơi hàng phòng ngự. Cậu ấy đủ thông minh và sẵn sàng làm điều đó. Đó mới là mẫu cầu thủ hiện đại. 

Đôi khi chúng tôi tập chơi bóng ném hay những môn tương tự. Ban đầu cầu thủ thắc mắc rằng 'Mình đang làm gì vậy nhỉ?', nhưng sau khoảng 10 đến 15 phút thì lại khác..."

"Sau đó tôi kết hợp giữa bóng ném và bóng bầu dục để các cầu thủ khởi động. Bởi vì trong môn bóng bầu dục - môn mà tôi rất thích xem - cầu thủ có quyền chống trả, khi một ai đó có bóng, họ được phép ôm và thực hiện những động tác vật. 

Không phải đấm nhau nhé. Nếu họ phải chiến đấu trong luật lệ cho phép, khi áp dụng lên bóng đá, bạn có thể học được rất nhiều từ những môn thể thao khác bao gồm cả bóng bầu dục."

Theo TTVN.