Khoảnh khắc đặc biệt ở Hawaii

Hideki Matsuyama dừng lại, trọng tâm thấp hơn bình thường một chút, sử dụng cây gậy gỗ số 3 thực hiện cú đánh bóng và nhìn thẳng về phía mặt trời với cặp kính râm.

{keywords}
Matsuyama chiến thắng kỳ diệu ở Sony Open

Không thể nhìn thấy quả bóng đang xé gió trên bầu trời Hawaii, vì vậy anh đã quay sang caddie của mình và hy vọng điều tốt nhất.

Thật tiếc khi Matsuyama đã không nhìn thấy quỹ đạo bay của bóng bởi ngược nắng, khi những gì anh đã bỏ lỡ là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp chơi golf ngày càng đặc biệt.

Cú đánh của anh đưa bóng đi 277 yards, vào green và cách hố 3 feet trước những tiếng reo hò cuồng nhiệt của người hâm mộ. Với khoảng còn lại cách ấy, Hideki dễ dàng ghi eagle để giành chiến thắng hố play-off trước Russell Henley, khi hai người có cùng điểm gậy -23.

Đó là cách anh chiến thắng danh hiệu Sony Open ở Hawaii sáng 17/1 vừa qua (theo giờ Hà Nội). "Thú thực, tôi không rõ quả bóng bay thế nào. Nghe tiếng reo hò của mọi người tôi mới biết đó là cú đánh đẹp", Matsuyama tâm sự.

Đây là chiến thắng thứ hai trong mùa giải PGA Tour 2021-22 của Matsuyama, sau chiến thắng hồi tháng 10 năm ngoái tại Zozo Championship ở quê hương Nhật Bản.

"Tôi cảm thấy rất tuyệt", Matsuyama hạnh phúc. "Thật tuyệt khi giành những chiến thắng liên tiếp, với Zozo và bây giờ là Sony Open, đặc biệt là trong một mùa giải mà tôi chưa thực sự chơi tốt".

{keywords}
Matsuyama duy trì phong độ ổn định

Trên sân golf Waialae Country Club, trong hai ngày đầu, Matsuyama thi đấu không được tốt so với Henley. Nhưng sau đó là màn bứt phá và chiến thắng ở hố play-off.

Trước khi chinh phục Zozo Championship và Sony Open, hồi tháng 4 năm ngoái, anh từng làm nên điều kỳ diệu khi trở thành golfer châu Á đầu tiên đăng quang The Masters - một trong 4 major championships.

Phép màu của Matsuyama

Trước khi bước sang tuổi 30 (25/2), Matsuyama đang trải qua những khoảnh khắc đẹp của sự nghiệp chơi golf chuyên nghiệp.

Golfer sinh năm 1992 này là người đầu tiên giành hai chức vô địch khác nhau ở PGA Tour mùa giải 2021-22.

Trong vòng chưa đầy một năm, Matsuyama có 3 lần chiến thắng trong hệ thống giải golf trình độ cao nhất thế giới. Thắng lợi ở Hawaii cũng giúp anh lên hạng 10 thế giới, sau khi kết thúc năm 2021 ở vị trí 18.

Trước khi giành chiến thắng The Masters trên sân Augusta, anh trải qua cơn hạn hán danh hiệu kéo dài suốt gần 4 năm. 

Với các phần thưởng thu hoạch được trong những tháng qua, giới truyền thông Mỹ gọi hành trình của Matsuyama là phép màu.

{keywords}
Phép màu của Matsuyama là ý chí và sự nỗ lực

Phía sau phép màu ấy là gì? Câu trả lời rất đơn giản: anh không bao giờ từ bỏ và luôn nỗ lực để rượt đuổi đến cùng. Lao động cùng ý chí làm nền móng cho những câu chuyện kỳ diệu.

Henley có hai ngày đầu rất hay ở Sony Open. Thế nhưng, golfer người Mỹ trở nên bồn chồn, dao động và mất kiểm soát bởi áp lực lớn từ phía sau mà Matsuyama tạo ra.

Matsuyama là hiện thân rõ nhất cho ý chí và tinh thần Nhật Bản vốn được thế giới ca ngợi. Nỗ lực không ngừng giúp Hideki trở thành golfer vĩ đại nhất mọi thời đại của đất nước mặt trời mọc.

Chưa đầy 3 tháng trước khi diễn ra The Masters 2022, Matsuyama tự tin tiếp tục cải thiện để hướng đến tham vọng bảo vệ chiếc áo xanh lá cây dành cho nhà vô địch. "Áp lực của việc không giành được một major nào đã không còn nữa", anh lạc quan.

Trước khi trở lại sân khấu Augusta vào đầu tháng Tư, Matsuyama muốn gia tăng bộ sưu tập hiện có 8 danh hiệu PGA Tour của mình. Trong đó, có những giải đấu uy tín Genesis Invitational mà Tiger Woods bảo trợ; Arnold Palmer Invitational; WGC-Dell Technologies Match Play và đặc biệt là The Players Championship có quỹ tiền thưởng 20 triệu USD.

Thiên Thanh

Matsuyama đăng quang nghẹt thở Sony Open

Matsuyama đăng quang nghẹt thở Sony Open

Hideki Matsuyama, với ngày thứ hai liên tiếp ghi 7 birdie, thực hiện màn bứt phá ngoạn mục để trở thành nhà vô địch Sony Open Hawaii.

Tiger Woods: Nỗ lực để một lần nữa hồi sinh

Tiger Woods: Nỗ lực để một lần nữa hồi sinh

Mười tháng sau vụ tai nạn nghiêm trọng, Tiger Woods trở lại với những trận golf nghiệp dư để bắt đầu giấc mơ hồi sinh một lần nữa.

Matsuyama: Bước chuyển mình nhờ Tiger Woods

Matsuyama: Bước chuyển mình nhờ Tiger Woods

Hideki Matsuyama, với động lực từ thất bại trước Tiger Woods, thực hiện bước chuyển mình quan trọng trong sự nghiệp đánh golf chuyên nghiệp.