- Dù rơi vào bảng đấu được đánh giá khá khó khăn nhưng HLV trưởng Bruno vẫn đặt mục tiêu vào vòng 1/8, với việc lọt vào top 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Lá thăm may rủi đã đưa Việt Nam vào bảng C, gặp các đối thủ Italia, Paraguay và Guatemala. Trong các đội bóng này, Italia là cường quốc futsal thế giới, sẽ là ứng cử viên nặng ký nhất cho tấm vé vào vòng 1/8. Paraguay là đội bóng đang xếp hạng 11 thế giới. Năm 2012, Paraguay xếp thứ 2 bảng A, vượt qua Thái Lan ở trận cuối vòng bảng để đi tiếp.

Đối thủ còn lại là Guatemala đang xếp hạng 27 thế giới, đã từng tổ chức FIFA Futsal World Cup 2000. Năm 2012, đội bóng này cũng tới Thái Lan dự World Cup và có tên trong 6 đội bóng cạnh tranh vé play-off vào vòng 1/8.

{keywords}

HLV Bruno

Theo đánh giá của HLV Bruno, với đẳng cấp và trình độ của đội tuyển futsal Việt Nam thì rơi vào bảng đấu nào cũng khó khăn, nhưng cơ hội đi tiếp không phải không có.

“Khó khăn đầu tiên là việc chúng ta phải di chuyển nhiều. Hai trận đấu tiên Việt Nam sẽ đá ở thành phố Cali, và trận sau cùng phải di chuyển đến Bucaramanga cách đấy vài trăm cây số. Việc di chuyển nhiều sẽ khiến các cầu thủ bị mất sức. Đó thực sự là một thách thức lớn.

Khó khăn tiếp theo là 3 đối thủ của Việt Nam có 3 lối chơi hoàn toàn khác nhau. Paraguay với lối chơi kỹ thuật mang phong cách Nam Mỹ. Ý có sự chặt chẽ của người châu Âu, còn Guatemala có lối chơi tốc độ”, chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ.

Dù rơi vào bảng đấu không hề dễ chịu nhưng HLV Bruno vẫn tin tuyển futsal Việt Nam sẽ làm nên bất ngờ, với việc giành 3 điểm ở trận ra quân và kết thúc vòng bảng với ít nhất 4 điểm để lọt tốp 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, qua đó giành vé đi tiếp vào vòng 1/8.

“Chúng tôi sẽ tập trung đánh bại Guatemala trong trận đầu. Đây là trận đấu mang tính bản lề của đội tuyển futsal Việt Nam. Muốn đi tiếp, Việt Nam phải có ít nhất 4 điểm”, HLV Bruno nhận định.

Theo kế hoạch, tuyển futsal Việt Nam sẽ tập huấn ở trong nước từ ngày 21/7 đến 16/8. Sau đó, đội sẽ lần lượt sang Tây Ban Nha và Peru để rèn quân, làm quen với khí hậu. Đầu tháng 9, thầy trò HLV Bruno sẽ đến Colombia tham dự vòng chung kết World Cup, diễn ra từ 10/9 đến 1/10.

Lịch thi đấu của ĐTVN:

Việt Nam - Guatemala (6h00 ngày 12/9, giờ Việt Nam), sân Coliseo El Pueblo tại Cali

Việt Nam - Paraguay (8h00 ngày 14/9), sân Coliseo El Pueblo tại Cali

Việt Nam - Italy (6h00 ngày 17/9), sân Coliseo Bicentenario ở Bucaramanga.

S.N