- “Phù thuỷ” người Bồ Đào Nha gửi thông điệp chúc mừng U19 Việt Nam đã lập kỳ tích giành vé dự VCK U20 thế giới 2017.

Nhà cầm quân giúp tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2008 vừa chuyển thông điệp chúc mừng kỳ tích của thầy trò Hoàng Anh Tuấn tạo ra ở giải U19 châu Á 2016. Trên trang cá nhân, HLV Calisto chia sẻ những lời ngắn gọn nhưng ngọt ngào nhất cho bóng đá Việt Nam: “Chúc mừng Việt Nam. Chúc mừng các cầu thủ đã giành vé đến FIFA U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc. Chúc mừng HLV Hoàng Anh Tuấn, các cầu thủ và VFF”.

{keywords}
Phù thuỷ người Bồ Đào Nha cũng ngả mũ thán phục trướcthành tích của U19 Việt Nam

Lời chúc của HLV Calisto được các CĐV Việt Nam đón nhận với cảm xúc ngây ngất hạnh phúc từ thành tích khó tin của U19 Việt Nam tại giải U19 châu Á. Các CĐV Việt Nam đáp lời cảm ơn ông thầy người Bồ. Nhiều CĐV thổ lộ rằng, họ rất nhớ “thầy Tô”, hoặc có CĐV lại hóm hỉnh nhờ ông Calisto tư vấn, dự đoán kết quả trận U19 Việt Nam- U19 Nhật Bản ở bán kết.

Mặc dù đã chia tay bóng đá Việt Nam hơn 5 năm, nhưng HLV Calisto vẫn nặng lòng với mảnh đất, con người và bóng đá ở đất nước mà ông coi là quê hương thứ 2. Ông Calisto thường xuyên cập nhất tin tức của bóng đá Việt Nam. Mới nhất, ông thầy người Bồ vừa trở về Việt Nam dự hàng loạt sự kiện lớn của bóng đá Việt Nam. Vì vậy, nhiều lời đồn đại rằng, ông Calisto sắp “hồi hương” trở lại làm việc tại V-League.

{keywords}
HLV Hoàng Anh Tuấn chụp ảnh lưu niệm khi đầu bếp khách sạn chúc mừng U19 Việt Nam

Trong diễn biến khác, U19 Việt Nam ngoài việc làm CĐV ở quê nhà ngất ngây, thầy trò Hoàng Anh Tuấn cũng là “sao” tại Bahrain. Việc đánh bại chủ nhà ở tứ kết đôn U19 Việt Nam thành tâm điểm chú ý. Các cầu thủ và HLV Hoàng Anh Tuấn được săn đón như ngôi sao thượng thặng.

Dù vậy, theo HLV Hoàng Anh Tuấn, sau những phút bay bổng vì đã điền tên đến VCK U20 thế giới 2017, U19 Việt Nam được kéo xuống mặt đất, nhằm tập trung cao nhất cho trận bán kết gặp Nhật Bản vào ngày 27-10. Nhật Bản mạnh, đẳng cấp số 1 châu Á, nhưng ông Tuấn và học trò khẳng định, U19 Việt Nam tập trung tối đa và chơi bằng tất cả vốn liếng của mình trước đối thủ trên cơ.

Hoàng Khúc

Đối thủ của U19 Việt Nam ở bán kết: U19 Nhật Bản mạnh cỡ nào?

Một ngày sau khi U19 Việt Nam giành vé bán kết, đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở vòng dành cho 4 đội mạnh nhất giải cũng đã được xác định.

Lịch thi đấu bán kết U19 châu Á, trực tiếp U19 Việt Nam

U19 Việt Nam đã lập kỳ tích khi lần đầu tiên giành vé vào bán kết U19 châu Á, cùng suất tham dự VCK U20 thế giới 2017 sau khi vượt qua U19 Bahrain 1-0.