- Cựu HLV trưởng ĐTVN, ông Calisto đã xem trọn vẹn trận chung kết lượt về cúp quốc gia, giữa HN T&T và Than Quảng Ninh. Sau trận đấu, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã dành những lời khen với HLV Phan Thanh Hùng.

Với chiến thắng 2-1 trong trận chung kết lượt về, qua đó đánh bại HN T&T với tổng tỷ số 6-5, Than Quảng Ninh lần đầu tiên trong lịch sử lên ngôi ở cúp quốc gia. Thành tích này có công rất lớn của HLV Phan Thanh Hùng, đặc biệt là những dấu ấn về chuyên môn.

{keywords}
HLV Calisto chăm chú xem trận đấu. Ảnh S.N

Thực tế ở V.League, HLV Phan Thanh Hùng đã suýt đưa Than Quảng Ninh tới chức vô địch, nhưng sau trận thua đầy tiếc nuối trên sân Cẩm Phả trước chính đối thủ HN T&T ở vòng 25, đội bóng đất Mỏ đã lỡ cơ hội bước lên ngôi vương.

Còn lần này thì HLV Phan Thanh Hùng và các học trò đã đòi lại món nợ từ HN T&T, giành chiến thắng chung cuộc và lần đầu có danh hiệu ở sân chơi chuyên nghiệp bóng đá Việt Nam.

{keywords}
Ông thầy người Bồ Đào Nha dành những lời khen ngợi tới HLV Phan Thanh Hùng. Ảnh S.N

Chứng kiến HLV Phan Thanh Hùng chỉ đạo Than Quảng Ninh đánh bại HN T&T, HLV Calisto sau trận đấu đã xuống sân bắt tay chúc mừng, đồng thời dành những lời khen ngợi tới HLV người Đà Nẵng.

HLV Calisto đã khen ngợi Than Quảng Ninh dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng chơi rất đẹp mắt, hiệu quả và mang phong cách hiện đại. Trong khi đó, thuyền trưởng của T.Quảng Ninh khẳng định những thứ mình có được và xây dựng cho các đội bóng của mình trong ngày hôm nay là nhờ tích lũy sau những năm tháng làm việc với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Hữu Nghiêm