- HLV trưởng Leonardo Vitorino hết lời khen ngợi “Messi Campuchia” Chan Vathanaka, dù vẫn để ngỏ khả năng sẽ dùng cầu thủ này trong trận đấu gặp tuyển Việt Nam ngày mai.

Chan Vathanaka chính là ngôi sao số 1 của bóng đá Campuchia, đang chơi bóng ở J-League 3. Trong mắt HLV Leonardo Vitorino, cầu thủ được ví là “Messi Campuchia” xứng đáng đá ở những giải đấu hàng đầu bởi đây là cầu thủ vĩ đại nhất châu Á.

{keywords}
"Messi Campuchia" Chan Vathanaka

“Ở giải J-League 3 Chan Vathanaka không chơi nhiều nên khi cầu thủ này về nước tôi đã yêu cầu tập nặng. Tôi vẫn để ngỏ khả năng sử dụng Chan Vathanaka trong trận gặp tuyển Việt Nam ngày mai. Tuy nhiên, dù ra sân hay không thì đó là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất ở châu Á. 

Chan Vathanaka  có hình mẫu ngôi sao, tầm vóc của một cầu thủ lớn xứng đáng chơi ở giải đấu lớn hơn J-League 3 của Nhật Bản”, HLV Leonardo Vitorino tâng bốc ngôi sao số 1 Campuchia.

HLV Leonardo Vitorino thừa nhận ông đã có những phát biểu quá lời tại SEA Games 29 vừa qua khi tuyên bố dẫn dắt Campuchia vô địch, nhưng hoàn toàn có lý do của mình, ông nói: “Tại Sea Games 29 chúng tôi có một chiến lược khác. Chúng tôi không có giải trẻ, nên phải có sự khích lệ, giúp các cầu thủ có tinh thần thoải mái nhất. Đó là lý do tôi từng tuyên bố sẽ đưa U22 Campuchia giành HCV SEA Games.

{keywords}
HLV Leonardo thừa nhận tuyển Việt Nam trên cơ so với Campuchia. Ảnh S.N

Sau SEA Games tôi đọc nhiều về bóng đá Việt Nam trên internet. Tôi biết báo chí Việt Nam viết nhiều về điểm yếu của Campuchia, đặc biệt là bên phía cánh phải. Chúng tôi đây tôi mong tạo ra một vài bất ngờ thôi, còn tuyển Việt Nam vẫn trên cơ chúng tôi”.

Đánh giá về trận đấu ngày mai, thuyền trưởng người Brazil cho biết: “Tôi ấn tượng với Xuân Trường, Văn Quyết và Văn Hậu. So với trận lượt đi, trận này tôi sẽ có sự thay đổi đó là chơi phòng ngự, dựa vào tập thể chứ không phải là những cá nhân. Chúng tôi phải giữ sức để có thể chơi tốt trong hiệp 2”.

Nói về kế hoạch trong tương lai, HLV Leonardo Vitorino chia sẻ: “Bóng đá sẽ có áp lực, từ trước tới nay tôi chỉ biết thắng chứ không biết thua. Khi sang Campuchia làm lại từ đầu. Liên đoàn bóng đá Campuchia xác định không thể có thành tích ngay được mà phải phát triển bóng đá trẻ từ lứa 8-13 tuổi”.

Đại Nam