- Trước trận bán kết với U19 Nhật Bản, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những động thái nhằm khích lệ tinh thần học trò, với tuyên bố trước giờ bóng lăn mọi thứ có thể xảy ra và hãy tin vào chiến thắng.

Để chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp U19 Nhật Bản, HLV Hoàng Anh Tuấn và các thành viên đội tuyển U19 Việt Nam có cuộc họp nội bộ với nhiều nội dung trọng tâm.

Tại cuộc họp đội, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra không hài lòng khi một số cầu thủ có dấu hiệu thiếu tập trung. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi với thành tích giành vé dự FIFA U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc vào năm sau, họ vẫn đang lâng lâng hạnh phúc. Tuy nhiên, với HLV Hoàng Anh Tuấn, U19 Việt Nam không được phép tự mãn, cuộc chơi vẫn còn và tất cả phải tiếp tục nỗ lực hết mình đến phút cuối cùng.

{keywords}
Toàn đội tự tin sẽ làm nên bất ngờ trước U19 Nhật Bản

“Trận đấu với U19 Nhật Bản tới đây mới là thử thách thực sự. Nó là kiểm nghiệm chính xác cho việc liệu U19 Việt Nam có xứng đáng dự FIFA U20 World Cup hay không”, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh với các cầu thủ.

Sau khi chấn chỉnh các học trò, HLV Hoàng Anh Tuấn đã động viên các học trò: “Các bạn đã nỗ lực cống hiến hơn khả năng của mình trong suốt thời gian qua, giờ cần phải nỗ lực hơn nữa. Cần phải dẹp tất cả trước trận đấu với U19 Nhật Bản, coi như giờ mọi thứ mới bắt đầu”.

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U19 Việt Nam không có ngôi sao: “U19 Việt Nam không có ngôi sao. Chỉ có một ngôi sao duy nhất chính là ngôi sao trên ngực các cầu thủ”. Thái độ rất rõ ràng của chiến lược gia người Khánh Hòa thực sự là bản lề, giữ cho các học trò không ảo tưởng.

Cuối cùng, trước khi cuộc họp kết thúc, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ hỏi: “Những ai nghĩ Nhật Bản mạnh, giơ tay!”. Nhiều cái tay giơ lên. Hoàng Anh Tuấn lại hỏi tiếp: “Ai nghĩ chúng ta có thể đánh bại Nhật Bản, giơ tay!”, tất cả đồng loạt giơ lên. “Nhật Bản là đội bóng rất mạnh, ai cũng biết. Nhưng khi bóng chưa lăn, chưa thể nói điều gì. Chưa ra sân chúng ta đã nghĩ không thể đánh bại họ, thì làm sao có thể thắng. Tất cả nằm ở thái độ và khát khao chiến đấu”.

S.N

Lịch thi đấu bán kết U19 châu Á, trực tiếp U19 Việt Nam

U19 Việt Nam đã lập kỳ tích khi lần đầu tiên giành vé vào bán kết U19 châu Á, cùng suất tham dự VCK U20 thế giới 2017 sau khi vượt qua U19 Bahrain 1-0. VietNamNet cập nhật lịch thi đấu vòng bán kết U19 châu Á 2016. 

Đối thủ của U19 Việt Nam ở bán kết: U19 Nhật Bản mạnh cỡ nào?

Một ngày sau khi U19 Việt Nam giành vé bán kết, đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở vòng dành cho 4 đội mạnh nhất giải cũng đã được xác định.