- Mặt sân Thống Nhất lầy lội đủ để bất cứ cầu thủ nào cũng có thể đối mặt với chấn thương, và với Tuấn Anh điều này càng dễ xảy ra hơn khi có cả chồng hồ sơ bệnh án. Thật may, canh bạc với tiền vệ của HAGL của HLV Hữu Thắng đã thành công mỹ mãn.

1. Thực tế, trước khi bước vào trận đấu với U22 Đông Timor vị trí dành cho Tuấn Anh ở đội hình xuất phát là chắc chắn tới 99%, sau những buổi tập kể từ khi U22 Việt Nam hội quân.

Vị trí chính thức của Tuấn Anh càng chắc chắn hơn bao giờ hết khi Xuân Trường không thể có mặt ở trận ra quân vì thẻ phạt, bất chấp tiền vệ người Thái Bình đã bị đau nhẹ trong một buổi tập trước khi trận đấu diễn ra 2 ngày.

{keywords}
Tuấn Anh (số 8) có trận đấu ấn tượng trước U22 Đông Timor. Ảnh: Gia Khánh

Càng khó có thể thay thế hơn, khi việc Xuân Trường vắng mặt tại khu vực trung tâm của U22 Việt Nam không còn một nhạc trưởng nào khác với khả năng thu hồi, làm bóng ngoại trừ Tuấn Anh.

Thế nên, không có gì là ngạc nhiên khi thuyền trưởng U22 Việt Nam đã điền tên Tuấn Anh vào đội hình thi đấu chính thức cho cuộc đối đầu với U22 Đông Timor

2. Như đã từng nói, chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Đông Timor là không thể nói được quá nhiều về chuyên môn, khi cả hai đội đã phải thi đấu dưới mặt sân lầy lội do trời đổ mưa lớn gần suốt trận đấu.

Và với mặt sân đó, điều lo lắng nhất đối với HLV Hữu Thắng và các cộng sự lẫn cầu thủ không gì khác là chấn thương. Đối với trường hợp của Tuấn Anh lại càng đáng lo hơn bao giờ hết.

Khó có thể không lo khi tiền vệ của HAGL mới chỉ trở lại sân cỏ sau chấn thương rất nặng từ thời điểm chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Nỗi lo càng tăng hơn khi tiền sử chấn thương của Tuấn Anh là rất dày, thậm chí nếu không muốn nói là thường xuyên kể từ khi tiền vệ này ra mắt các đội tuyển của bóng đá Việt Nam.

{keywords}
Hữu Thắng nhận được sự đền đáp từ Tuấn Anh. Ảnh: Gia Khánh

Nhìn mặt sân sũng nước, lầy lội như thế nhiều người yêu mến Tuấn Anh không khỏi lo cho tiền vệ này. Bởi chỉ cần một pha trượt bóng sẽ khó ai nói được cái dây chằng ở đầu gối phải của tiền vệ tài hoa này không tái phát trở lại.

3. Khi trận đấu đi qua được vài chục phút, HLV Hữu Thắng đã quyết định thay người. Và nhiều người đã nghĩ chiến lược gia người xứ Nghệ sẽ thay Tuấn Anh ra để bảo vệ đôi chân của học trò.

Nhưng rốt cuộc không phải Tuấn Anh mà là Văn Toàn, để nhiều người phải tin rằng tướng Thắng đang đánh một ván bài vô cùng mạo hiểm với tiền vệ tài hoa người Thái Bình trong điều kiện thời tiết, mặt sân vô cùng bất ổn như đã thấy.

Và, rốt cuộc canh bạc mà HLV Hữu Thắng đặt vào Tuấn Anh đã thắng lợi một cách giòn giã khi tiền vệ của đội bóng phố Núi không những rời sân khi hết trận một cách lành lặn mà còn có được pha lập công cho U22 Việt Nam vào cuối trận.

Canh bạc với Tuấn Anh HLV Hữu Thắng đã thắng bằng cả quyết định dũng cảm lẫn may mắn của mình. Nhưng rõ ràng, sử dụng tiền vệ người Thái Bình trong điều kiện thời tiết, mặt sân như đã thấy không phải khi nào.

Mai Anh