- Gần như chắc chắn VFF sẽ tìm một HLV nội lên thay cho HLV Miura vừa bị sa thải. Trong các HLV được đánh giá cao hiện nay, cựu thuyền trưởng SLNA Nguyễn Hữu Thắng sáng cửa lên tuyển nhất.

Tại hội nghị BCH VFF sáng qua, không chỉ có các thành viên BCH VFF thống nhất sẽ chọn HLV nội dẫn dắt ĐTVN và U23, mà cả cấp trên của VFF là Tổng cục TDTT cũng ủng hộ phương án này. Thậm chí lãnh đạo Tổng cục còn đưa ra 2 gợi ý nên mời HLV Hữu Thắng và Huỳnh Đức.

{keywords}

HLV Hữu Thắng cho biết sẽ cân nhắc lời mời của VFF

Do vấn đề mời HLV nội lên tuyển cần phải bàn bạc thêm và giao cho Ban tổng thư ký chịu trách nhiệm, nên các HLV nội, trong đó có HLV Hữu Thắng và Huỳnh Đức chưa nhận được lời mời từ VFF.

Dù vậy, một trong hai HLV tài năng trên là Nguyễn Hữu Thắng cho biết sẽ cân nhắc một cách nghiêm túc nếu như VFF đặt vấn đề với mình. Ngoài ra, cựu HLV CLB SLNA còn nhấn mạnh việc được mời lên tuyển là HLV trưởng là một vinh dự với bất cứ HLV nào.

Trong các HLV nội hiện nay, HLV Hữu Thắng được đánh giá là có khả năng thay HLV Miura cao nhất. Hữu Thắng không chỉ từng là cầu thủ nổi tiếng, mà còn có nhiều thành công khi dẫn dắt đội bóng xứ Nghệ. Thêm một lợi thế cho HLV người Nghệ An là ông không có ràng buộc gì với CLB bởi đã chia tay SLNA khá lâu. Được biết, cách đây ít ngày HLV Hữu Thắng đã trở lại SLNA trong vai trò một GĐKT. Trước đó, chiến lược gia trẻ tuổi này đã nhận được lời mời từ B.Bình Dương và FLC Thanh Hóa. Tuy nhiên, HLV sinh năm 1972 lần lượt nói lời từ chối.

Với việc chỉ giữ vai trò GĐKT ở SLNA, nên khả năng Hữu Thắng nhận lời của VFF là rất cao. Trong khi đó, HLV Lê Huỳnh Đức lại đang vướng bận dẫn dắt SHB Đà Nẵng. Vì không thể bỏ CLB nên HLV này từng nhiều lần từ chối VFF khi tổ chức này mời lên tuyển dẫn dắt sau khi chia tay với HLV Falko Goetz (sau đó VFF đã mời được HLV Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc). Tất nhiên, cựu tiền đạo ĐTVN Lê Huỳnh Đức vẫn có thể đưa ra sự lựa chọn của mình.

Trong các HLV nội còn lại, những HLV trẻ tuổi như Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Văn Sỹ, Phan Thanh Hùng… sẽ tiếp tục được VFF quan tâm. Trong khi đó những HLV có tuổi như Lê Thụy Hải, Nguyễn Thành Vinh, Vương Tiến Dũng… khả năng sẽ không được VFF mời.

Một vấn đề được nhiều người quan tâm là VFF có yêu cầu các HLV nội khi lên tuyển phải chuyên trách hay được kiêm nhiệm. Thực tế các HLV giỏi đều không muốn bỏ công việc của mình ở CLB bởi lên tuyển thường có nguy cơ “bay ghế” cao hơn. Ngoài ra, các HLV trong nước cũng thường hay bị VFF can thiệp sâu vào chuyện chuyên môn. Đây chính là những rào cản để HLV nội có thể toàn tâm, toàn ý cống hiến tài năng và sự nhiệt huyết cho bóng đá Việt Nam.

S.N