- Nhà cầm quân người xứ Nghệ cho rằng, nếu gặp may mắn hơn trong cuộc đối đầu với Iraq, đội bóng của ông đã có cầm hòa đối thủ.

Video: Iraq 1-0 Việt Nam

Thất bại sát nút trước Iraq trong cuộc đọ sức tại Iran khiến HLV Hữu Thắng không thật sự tâm phục, khẩu phục. Ông thầy mới dẫn dắt tuyển Việt Nam đá trận thứ hai cho rằng, Iraq lấy trọn được 3 điểm đơn giản vì… may hơn đội bóng của ông.

{keywords}
HLV Hữu Thắng phát biểu sau trận đấu. Ảnh: Nhật Đoàn

HLV Hữu Thắng nói: “Tôi không có gì phải phàn về học trò. Họ đã chơi đầy cố gắng, nỗ lực trong suốt trận đấu. Chúng tôi đã tạo ra sức ép tốt lên đối phương và chỉ cần thêm chút may mắn, có thể tuyển Việt Nam đã có bàn gỡ hòa. Iraq đánh bại được tuyển Việt Nam là do đội bóng chúng tôi không gặp may”.

Theo HLV trưởng tuyển Việt Nam, tình huống ghi bàn quyết định trận đấu của Iraq là một pha bóng phạm lỗi. HLV Hữu Thắng nhìn nhận, trọng tài đã đứng quá xa trong tình huống ghi bàn của Karra, nên đã mắc lỗi vị trí. Chính vì góc quan sát không tốt nên không thổi phạt 2 cầu thủ Iraq băng vào, va chạm và tác động đến thủ môn Nguyên Mạnh trong khu vực 5m50.

Không chỉ vậy, mặt sân xấu cũng là một nguyên do làm tuyển Việt Nam không thể phát huy tốt nhất năng lực. HLV Hữu Thắng nói: “Mặt sân xấu đã khiến lối chơi của tuyển Việt Nam bị ảnh hưởng rất lớn. Lối đá nhỏ, kỹ thuật của các cầu thủ không thể phát huy trên mặt sân tồi như vậy”.

Ngay trước trận gặp Iraq, tuyển Việt Nam đã hụt hẫng vì tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh bị sốt. Tiền vệ đồng hương với HLV Hữu Thắng vẫn quyết tâm xin đá, nhưng không được chấp nhận vì HLV trưởng tuyển Việt Nam không muốn mạo hiểm với tiền vệ này. Đấy là nguyên do làm Hoàng Thịnh biến mất, nhường chỗ cho Duy Mạnh.

Hôm nay, tuyển Việt Nam sẽ trở về nước, trong đó đội bóng được chia làm 2 ngả về là TP.HCM và Hà Nội. Riêng Xuân Trường và Tuấn Anh sẽ đi thẳng về Hàn Quốc và Nhật Bản, thay vì về quê như các đồng đội.

Đoàn Huynh

Video: Iraq 1-0 Việt Nam

Chỉ một phút lơ là nơi hàng thủ cuối hiệp 1, ĐTVN đã phải trả giá trước cái đầu gối của Abdul-Raheem của Iraq. Thất bại 0-1 đã chấm dứt giấc mơ chinh phục World Cup 2018 của thầy trò HLV Hữu Thắng.