- HLV trưởng Hữu Thắng mong người hâm mộ hãy động viên các cầu thủ chứ không nên tung hô họ sau mỗi trận thắng.

16h30 chiều nay, ĐTVN đã đặt chân tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) sau chuyến làm khách tại Iran trước đối thủ Iraq. Cũng trong chiều nay, một tốp cầu thủ Việt Nam đã có mặt tại sân bay Tây Sơn Nhất (TP.HCM).

Dù hành trình di chuyển dài khiến các cầu thủ rất mệt mỏi, nhưng khi về nước, tất cả đều rất vui vẻ, hào hứng.

HLV Hữu Thắng trả lời phỏng vấn của giới truyền thông tại sân bay Nội Bài

{keywords}

Trả lời báo chí ở sân bay, HLV Hữu Thắng nhấn mạnh ĐTVN đã có trận đấu tốt trước Iraq, đặc biệt là tinh thần: “Chúng tôi đã không gục ngã trước đối thủ mạnh. Các cầu thủ đã chiến đấu đến những phút cuối cùng và chỉ để thua 0-1 sau tình huống thiếu may mắn. Tôi cho rằng ĐTVN đã có những dấu hiệu tốt và đang đi đúng hướng”.

Việc để thua trước Iraq không phải là kết quả bất ngờ. HLV Hữu Thắng cho biết đối thủ của ĐTVN rất mạnh nên việc họ giành chiến thắng cũng là bình thường. Quan trọng là các cầu thủ Việt Nam đã thể hiện được lối chơi và tinh thần chiến đấu.

Tôi chưa nghĩ đến kinh nghiệm và bài học sau trận thua Iraq. Trước mắt, tôi vui mừng hướng đến những điều còn ở phía trước. Ví dụ như trong đội, quan hệ giữa các cầu thủ rất đoàn kết. Đó là những yếu tố chính làm cho mọi thành viên gắn kết, từ đó chuyên môn sẽ tốt lên rất nhiều", HLV Hữu Thắng nói.

Đặc biệt, HLV Hữu Thắng chia sẻ về cảm xúc của mình khi lần đầu tiên dẫn dắt ĐTVN, đồng thời mong muốn người hâm mộ hãy nhìn nhận sự cố gắng của các cầu thủ và không nên tung hô họ sau mỗi trận thắng.

“Không thể chỉ vì một trận thắng mà tung hô cầu thủ quá nhiều. Tôi vẫn nói với các em rằng những trận đấu tốt các bạn phải bỏ ra sau lưng phải hướng đến những trận đấu tiếp theo và mùa giải còn rất dài. Đừng vì một trận đấu mà các bạn nghĩ mình ở một vị trí quá cao. Tôi rất vui khi học trò của mình ý thức được việc phải có sự tập trung, quyết tâm trước mỗi trận đấu. Nhờ vậy mà ĐTVN đã chơi tốt trước đối thủ Iraq”, HLV Hữu Thắng chia sẻ.

Sau khi trở về Việt Nam, HLV Hữu Thắng sẽ tiếp tục công việc của mình là tới các sân cỏ cả nước để xem giò cầu thủ, tìm kiếm nhân tố mới, trẻ bổ sung cho ĐTVN. HLV họ Nguyễn cho biết ông sẽ quan tâm tới các đội bóng có nhiều cầu thủ trẻ như HN T&T, HAGL, Hải Phòng, Thanh Hóa…

Theo kế hoạch, đợt tập trung gần nhất của ĐTVN là vào tháng 5 để thi đấu giao hữu với Syria, trước khi sang Myanmar dự một giải tứ hùng gồm nước chủ nhà Myanmar, Singapore và Hong Kong (dự kiến). Đợt tập trung cuối cùng và quan trọng nhất trong năm kéo dài từ 10/10 đến 20/12 để đội bóng của HLV Hữu Thắng chuẩn bị, tập huấn và thi đấu AFF Cup 2016.

Huy Phong