- Thanh Hóa đã khẳng định sức mạnh và cho thấy họ là đội bóng có thể cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải năm nay, khi đánh bại Than Quảng Ninh dễ dàng với tỷ số 4-2 ngay trên "chảo lửa" Cẩm Phả.

Được thi đấu trên sân nhà, Than Quảng Ninh với sự giúp sức của GĐKT Phan Thanh Hùng, đang quyết tâm giành chiến thắng dù đối thủ của họ là một Thanh Hóa được đánh giá rất cao ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, đội khách đang cho thấy phong độ rất cao và chắc chắn sẽ không muốn bị chia điểm hay ra về trắng tay trận đấu này.

Đội hình xuất phát:

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Văn Khoa, Minh Tùng, Minh Tuấn, Tiến Duy, Văn Hiếu, Dyachenko, Quang Hải, Hải Huy, Thanh Hiền, Xuân Tú.

Thanh Hóa: Thanh Thắng, Đình Tùng, Đình Đồng, Hoàng Thịnh, Ivan, Quý Sửu, Văn Phong, Tiến Thành, Quốc Phương, Omar, Van Bakel.

Sau 3 vòng đấu đã qua ở V-League, Than Quảng Ninh chỉ mới có được một chiến thắng. Đây là một kết quả rất khiêm tốn khi đội bóng vùng Mỏ có tham vọng lên ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, Thanh Hóa sớm khẳng định sức mạnh với 2 trận toàn thắng để giành 6 điểm tuyệt đối. Với kinh nghiệm chinh chiến lâu năm của mình, HLV Lê Thụy Hải cùng FLC Thanh Hóa thăng quyết tâm kéo dài mạch thắng để thăng hoa trên bảng xếp hạng.

Sự có mặt của HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng trên khán đài chắc chắn sẽ giúp cầu thủ hai đội có thêm những khích lệ. Dù danh sách ĐTVN đã được công bố nhưng HLV Hữu Thắng cho biết ông vẫn mở cửa đội tuyển cho những ai biết phấn đấu, nỗ lực.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu khi cả Than Quảng Ninh và Thanh Hóa đều chơi cở mở, cống hiến. Sau 5 phút đầu tiên, hai đội có những cơ hội khá rõ nét nhưng không bên nào ghi được bàn thắng.

Phút thứ 5, từ quả đá phạt chếch bên cánh phải, Dyachenko của Than Quảng Ninh có cơ hội dứt điểm sau khi bóng bật ra nhưng không trúng khung thành.

{keywords}

Than Quảng Ninh có lợi thế lớn khi thi đấu trên sân nhà

Ngay sau đó, Thanh Hóa có câu trả lời. Đội khách tổ chức tấn công rất nhanh và Quốc Phương đã có cơ hội dứt điểm, nhưng thủ môn Tuấn Linh đã cứu thua.

Phút 17, Hải Huy của Than Quảng Ninh sút phạt căng khiến thủ môn Thanh Thắng của Thanh Hóa phải đẩy bóng ra, nhưng sau đó cú đá bồi của 1 cầu thủ đội chủ nhà vẫn không đánh bại được Thanh Thắng.

Phút 28, Ivan của Thanh Hóa tung cú sút xa bằng chân trái rất căng hạ gục thủ môn Tuấn Linh, 1-0 cho đội khách.

Sau bàn thua, Than Quảng Ninh tràn lên tấn công nhưng họ tỏ ra khá nôn nóng. Hàng thủ của Thanh Hóa trận này được tổ chức rất tốt, khiến những đợt tấn công của đội chủ nhà sớm bị vô hiệu hóa.

Những nỗ lực của Than Quảng Ninh cuối cùng cũng được đền đáp. 1 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Vũ Minh Tuấn thực hiện thành công quả penalty cho Than Quảng Ninh. Trước đó, trọng tài Minh Trí đã thổi phạt lỗi chạm tay trong vòng cấm của Đình Đồng.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-1.

Ngay đầu hiệp 2, Dyachenko băng xuống rất nhanh rồi tung cú sút quyết đoán nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Bàn thắng khiến sân Cẩm Phả như muốn nổ tung.

Tuy nhiên, đến phút 62, từ pha tổ chức đá phạt rất bài bản, Hoàng Thịnh tung cú sút căng vào góc xa khung thành hạ gục thủ môn Tuấn Linh, gỡ hòa 2-2 cho Thanh Hóa.

Các cầu thủ đội khách tổ chức lối chơi rất chặt chẽ, khoa học, kiểm soát bóng trên toàn mặt sân. Trong khi đó, Than Quảng Ninh không muốn chia điểm trên sân nhà đã có nhiều tình huống xử lý nóng vội, thậm chí phạm lỗi lộ liễu với cầu thủ đội khách.

Hàng thủ của Than Quảng Ninh mắc sai lầm khiến họ phải trả giá đắt. Từ tình huống đá phạt góc ở phút 77, trong tư thế không ai kèm, Ivan Firer đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-2 cho đội khách Thanh Hóa.

Chỉ sau đó ít phút, Thanh Hóa tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-2. Người lập công cho đội bóng xứ Thanh là Omar, từ pha đá phạt 11m. 4-2 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Như vậy, đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp và là trận thắng thứ 2 trên sân khách của đội bóng xứ Thanh. Thành tích rất ấn tượng này có công rất lớn của GĐKT Lê Thụy Hải - người có quyền quyết định chuyên môn lớn nhất trong đội.

Đại Nam