Sau hiệp 1 hòa không bàn thắng, Mikel Oyarzabal đã đưa Tây Ban Nha vượt lên ở phút 64 trong sự phấn khích của CĐV xứ đấu bò.

{keywords}
HLV Luis Enrique cảm nhận rõ niềm cay đắng sau khi để thua ngược Pháp với bàn thắng gây tranh cãi

Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau đó pha lập công tuyệt vời của Karim Benzema đã đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Đến phút 80, đến lượt Kylian Mbappe làm cháy lưới thủ thành Simon, nhưng đó là 1 bàn thắng mà nhiều người cho rằng, đã bị việt vị.

Dù vậy, Pháp đã thắng chung cuộc với pha lập công ấy trong nỗi thất vọng của thầy trò Luis Enrique cũng như các cầu thủ thứ 12 sát cánh cùng họ.

Sau trận đấu, vị thuyền trưởng tuyển Tây Ban Nha thừa nhận niềm cay đắng sau thất bại ở chung kết Nations League trước Pháp.

Với kết quả này, binh đoàn La Roja lỡ danh hiệu lớn đầu tiên, kể từ năm 2012 – năm họ lên ngôi ở ngày hội vô địch bóng đá châu Âu.

HLV Luis Enrique phát biểu với Marca: “Chúng tôi đã đấu tay đôi với các nhà vô địch thế giới. Tôi thấy tình huống Mbappe ghi bàn dường như đã việt vị rõ ràng.

Nhưng tôi không nói về bất cứ điều gì mà mình không thể kiểm soát.

{keywords}
Đội trưởng Busquets kém vui dù nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất giai đoạn cuối Nations League

Dù vậy, thất bại để lại một dư vị tồi tệ, khi bạn nhìn thấy gương mặt buồn bã của các cầu thủ và người hâm mộ vào thời điểm ấy”.

Đội trưởng Sergio Busquets cũng tỏ ra vô cùng thất vọng. Anh, nên danh hiệu cá nhân Cầu thủ xuất sắc nhất giai đoạn cuối Nations League không còn nhiều ý nghĩa.

Ngôi sao của Barca nói: “Bàn thắng của Mbappe đã việt vị. Dù vậy, chúng tôi cần phải thực hiện thêm một bước nhỏ nữa để chiến thắng các danh hiệu lớn”.

Việc Tây Ban Nha đi đến chung kết Nations League, nên đã tạm lui lại lịch vòng loại World Cup 2022 và họ sẽ trở lại vào tháng tới, đối mặt với Hy Lạp và Thụy Điển.

Đội bóng của HLV Enrique hiện đang đứng đầu bảng B nhưng Thụy Điển xếp sau còn 1 trận đấu trong tay (gặp Hy Lạp vào giữa tuần).

L.H

Benzema, Mbappe giúp Pháp vô địch Nations League

Benzema, Mbappe giúp Pháp vô địch Nations League

Benzema và Mbappe cùng nhau lập công giúp Pháp ngược dòng đánh bại Tây Ban Nha 2-1, qua đó giành chức vô địch UEFA Nations League.

Messi chỉ ra khác biệt khó 'bùng nổ' cùng Neymar, Mbappe

Messi chỉ ra khác biệt khó 'bùng nổ' cùng Neymar, Mbappe

Siêu tiền đạo cho thấy sự khác biệt quan trọng giữa anh cùng Luis Suarez và Neymar tại Barcelona với kết hợp hiện tại ở PSG, trong đó nhân tố mới là Mbappe.

Huyền thoại MU mách nước Solskjaer ‘đổi vận’ ở Old Trafford

Huyền thoại MU mách nước Solskjaer ‘đổi vận’ ở Old Trafford

Quỷ đỏ khởi đầu mạnh mẽ nhưng sớm lộ những vấn đề, đánh rơi 7 điểm sau 7 trận Premier League. Người cũ MU mách nước để Solskjaer ‘đổi vận’ ở Old Trafford.