- Kể từ khi chia tay ĐTVN, HLV Miura rơi vào cảnh thất nghiệp ở Nhật Bản. Chính vì thế, mới đây chiến lược gia này đã nộp hồ sơ ứng cử vào ghế HLV trưởng CLB Bangkok Glass ở Thai League.

Trước đó, theo hợp đồng đã ký với VFF, HLV Miura sẽ gắn bó với bóng đá Việt Nam đến hết tháng 4 năm 2016, nhưng BCH VFF đã thống nhất thông qua quyết định chấm dứt hợp đồng sớm trước thời hạn với HLV người Nhật Bản. Sau đó, HLV Miura đã phải ra đi sớm 2 tháng và không còn cầm quân ở 2 trận đấu cuối cùng của ĐTVN ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

{keywords}
HLV Miura chưa tìm được công việc như mong muốn kể từ khi chia tay ĐTVN

Không làm HLV, ông Miura trở lại với công việc trước đây của mình là bình luận viên bóng đá. Trong thời gian qua, HLV Miura đã nhận lời làm khách mời thường xuyên của chương trình “Football Brain” của Đài truyền hình Tokyo (Nhật Bản). HLV Miura cùng với cựu tuyển thủ Brazil và Barcelona - Edmilson đã bình luận về AFC Champions League, cơ hội của đội tuyển Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2018 hay sự phát triển của một số đội bóng ở châu Á.

Tưởng như không còn mặn mà với nghề cầm quân, nhưng mới đây ông Miura bất ngờ nộp hồ sơ ứng cử vào ghế HLV trưởng CLB Bangkok Glass ở Thai League. CLB này hiện đang xếp thứ 3 Thai League và vừa chia tay HLV Anurak Srikerd.

Với việc từng dẫn dắt ĐTVN và U23 Việt Nam trong gần 2 năm là một lợi thế với HLV Miura. Được biết CLB Bangkok Glass sẽ chốt vấn đề HLV trưởng vào tuần tới.

Hữu Nghiêm