"Tôi rất vui khi đến Việt Nam. Tuyển Oman có một vài cầu thủ chấn thương và thủ môn số 1 cũng có vấn đề, nhưng chúng tôi cố gắng thể hiện tốt nhất trong trận gặp tuyển Việt Nam", HLV Branko Ivankovic mở lời trong buổi họp báo trước trận đấu.

Đánh giá về đối thủ, thuyền trưởng tuyển Oman nói: "Tuyển Việt Nam có trận đấu tuyệt vời với Trung Quốc và chiến thắng. Tuyển Việt Nam cũng có màn trình diễn tốt trước Australia, điều đó quan trọng hơn cả kết quả bởi Australia có nhiều cầu thủ rất đẳng cấp". 

{keywords}
HLV Ivankovic rất tự tin trước trận đấu

Trong danh sách 26 cầu thủ Oman sang Việt Nam, đội khách chỉ có 3 sự vắng mặt đáng tiếc bao gồm: Al-Mundhir Al-Alawi, Issam Al-Subhi (người ghi bàn ở trận lượt đi) và Marwan Taib do chấn thương. Còn lại, những gương mặt chủ chốt đã giúp Oman thắng 3-1 trước Việt Nam ở lượt đi vẫn có mặt.

HLV Ivankovic so sánh về thực lực giữa tuyển Việt Nam và Oman: "Cả hai đội đều đã có sự tiến bộ nhất định. Tôi chắc chắn rằng trận đấu ngày mai sẽ rất thú vị và khác nhiều so với lượt đi".

"Đến thời điểm hiện tại, tôi đã xem nhiều trận đấu của Việt Nam. So với trận gặp Oman ở lượt đi, họ tiến bộ rất nhiều. Oman cũng vậy, chúng tôi đang cố gắng thể hiện bản thân để hướng đến Asian Cup ở Trung Quốc vào năm sau", HLV Ivankovic nói tiếp.

"Chúng tôi lúc nào cũng có áp lực phải thi đấu tốt, mục tiêu đánh bại mọi đối thủ, dù đó là Việt Nam hay Nhật Bản. Tuyển Oman có sự tự tin và muốn thắng. Do không có áp lực về thành tích đi tiếp, Oman sẽ có cơ hội làm được điều gì đó mới mẻ.

Toàn đội chiến đấu vì đất nước, vì đội tuyển. Nhưng sẽ không phải là trận đấu dễ dàng. Không có áp lực đi tiếp nữa, nhưng còn vì BXH FIFA. 

{keywords}
Oman thắng tuyển Việt Nam 3-1 ở trận lượt đi

Bên cạnh đó là mục tiêu có thêm sự tự tin cho những trận đấu tiếp theo, những giải đấu tiếp theo. Về lối chơi thì chúng tôi sẽ tập trung cho từng phần của trận đấu, không chỉ tấn công mà còn chú trọng cả phòng ngự nữa", thuyền trưởng tuyển Oman chốt lại.

Trong khi đó, đội trưởng của tuyển Oman thể hiện quyết tâm trước trận đấu: "Trận đấu ngày mai sẽ khó. Tuyển Oman không còn cơ hội đi tiếp nhưng vẫn quyết tâm giành chiến thắng, qua đó cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA". 

Tuyển Việt Nam tiếp Oman vào lúc 19h ngày 24/3. Đây là trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang Seo trên sân nhà Mỹ Đình ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Huy Phong

U23 Việt Nam đấu Iraq: Bước chuẩn bị cho SEA Games

U23 Việt Nam đấu Iraq: Bước chuẩn bị cho SEA Games

U23 Việt Nam học hỏi được rất nhiều từ đối thủ mạnh Iraq, trong trận ra quân tại Dubai Cup 2022.

Việt Nam đấu Oman: Nơi tin nhất bỗng hóa âu lo

Việt Nam đấu Oman: Nơi tin nhất bỗng hóa âu lo

Tuyển Việt Nam ra sân đấu Oman vào chiều tối 24/3, nhưng đến lúc này HLV Park Hang Seo vẫn còn quá nhiều âu lo, ngay cả nơi ông tin nhất.

Đàn em Công Phượng thua trận ra quân giải U19 quốc gia

Đàn em Công Phượng thua trận ra quân giải U19 quốc gia

U19 HAGL nhận thất bại trong ngày ra quân trước Viettel, trong khi chủ nhà PVF Hưng Yên có chiến thắng ở phút 90 trước Long An, tại VCK U19 quốc gia 2022.