- Tiền đạo con cưng của bầu Đức dù tiếp tục vấp phải nhiều chỉ trích nhưng ở U23 Việt Nam lúc này, không ai qua được Công Phượng. Anh là sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo cho chặng đường tới đây...

Chưa hay nhất...

Mùa giải 2017 thực sự đối với Công Phượng không phải quá thành công như mong đợi từ người hâm mộ dù chân sút này đã có 7 bàn thắng, cùng với vài pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Được đá chính trong phần lớn các trận đấu của HAGL tại V-League, tuy nhiên chỉ với 7 bàn thắng có được, Công Phượng chắc chắn vẫn chưa phải hiệu quả nhất so với các đồng đội tại tuyển U23 lẫn CLB.

{keywords}
Công Phượng không phải chơi xuất sắc nhất ở mùa này

Cụ thể hơn, so với Lâm Ti Phông – người cũng có 7 bàn thắng tại V-League năm nay, Công Phượng không hơn so với đồng đội cũ tại U19 Việt Nam, khi thực tế cầu thủ của Khánh Hoà không đá chính nhiều.

Hiệu suất của tiền đạo người xứ Nghệ cũng chỉ nhỉnh hơn so với Hà Đức Chinh, tiền đạo đã phải nghỉ một thời gian vì chấn thương cũng như không thường xuyên đá chính tại Đà Nẵng. Và tương tự với Văn Thanh – người luôn phải đá trái sở trường, hay Quang Hải ở CLB Hà Nội.

... nhưng là số 1 với thầy Park

Hiệu suất ghi bàn của Công Phượng thực sự không cao so với những cơ hội được các đồng đội, hay chính mình tạo ra. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không ảnh hưởng đến vị trí của tiền đạo người xứ Nghệ trên tuyển U23 Việt Nam trong mắt ông Park Hang Seo.

Điều này là khá rõ ràng khi Công Phượng vẫn đang là một trong số ít những tuyển thủ có nhiều kinh nghiệm trận mạc nhất ở lứa tuổi U23. Anh có tới vài năm tung hoành ở các giải đấu quốc tế trong màu áo các đội tuyển U đến tuyển Việt Nam, cũng như được ra sân nhiều nhất tại V-League.

{keywords}
nhưng chắc chắn vẫn là trò cưng của thầy Park

Không chỉ dày dạn kinh nghiệm trận mạc hơn phần đông những tuyển thủ được gọi tập trung lần này, ngay ở việc được yêu thích trong mắt HLV Park Hang Seo cũng đủ để Công Phượng phải là số 1 ở tuyển U23 Việt Nam thời điểm hiện tại.

Đây không phải là nói suông, khi thực tế đến lúc này những người mà thuyền trưởng U23 Việt Nam chú trọng cũng như để ý nhiều nhất vẫn là nhóm cầu thủ của HAGL, trong đó có Công Phượng.

Và dù chỉ có mặt để xem V-League rồi chọn quân cho đội tuyển, U23 Việt Nam không quá nhiều nhưng ông Park đã lặn lội lên Pleiku tới 2 vòng đấu để theo dõi chân sút người xứ Nghệ cũng như các đồng đội khác thi đấu là đủ thấy sự ưu ái đến đâu.

Tất nhiên, sự ưu ái mà ông thầy người Hàn Quốc dành cho Công Phượng cũng phải dựa trên chuyên môn, thay vì tới từ sự ủng hộ của bầu Đức đối với mình.

Bởi thực tế, chân sút của đội bóng phố Núi chắc chắn sẽ là quân bài quan trọng trong cách vận hành lối chơi của U23 Việt Nam ở thời gian tới đây, nhất là khi thầy Park gần như sẽ chọn bộ khung là HAGL và phần còn lại.

Chuyên môn tạm ổn, kèm theo đó là sự ưu ái từ chính HLV trưởng Park Hang Seo thì Công Phượng không là số 1 tại tuyển U23 Việt Nam thì còn ai nữa...

Xuân Mơ