- HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải cho rằng việc VFF tìm được một HLV chất lượng như ông Park Hang Seo thực sự là một tin vui, nhưng không nên để HLV này làm quá nhiều công việc ở Việt Nam và cần có một bản hợp đồng dài hạn hơn 2 năm.

Chiều 29/9, VFF thông báo đã cơ bản thoả thuận ký hợp đồng với cựu HLV trưởng U23 Hàn Quốc Park Hang Seo. Dự kiến lễ ký kết sẽ diễn ra vào tháng 10 tới và nhà cầm quân người Hàn Quốc chính thức ra mắt tuyển Việt Nam vào tháng 11, trong trận gặp Afghanistan thuộc khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019.

{keywords}
VFF đàm phán thành công với HLV người Hàn Quốc

Theo đánh giá của HLV Lê Thuỵ Hải, ông Park Hang Seo là một người đáp ứng đủ các tiêu chí của VFF, và bóng đá Việt Nam đã tìm được một HLV ngoại thực sự chất lượng.

VFF ký hợp đồng với HLV ngoại tôi rất vui. HLV ngoại có học vấn, sự hiểu biết, cập nhật thông tin bóng đá thế giới hơn HLV nội.

HLV Park Hang Seo có bản lý lịch rất tốt, quen làm bóng đá trẻ và có nhiều thành tích ấn tượng. Tuy nhiên, theo tôi thì HLV này khi đến Việt Nam chỉ nên dẫn dắt ĐTQG, không nên làm nhiều công việc quá. Chúng ta cần có sự tách bạch các đội tuyển, chứ cùng lúc làm nhiệm vụ ở U23, Olympic và đội tuyển quốc gia là quá nhiều”, HLV Lê Thuỵ Hải chia sẻ.

Theo cựu HLV CLB Thể Công, việc một HLV người Hàn Quốc như ông Park Hang Seo sang Việt Nam làm việc chắc chắn sẽ giúp tuyển Việt Nam cải thiện được vấn đề thể lực, nhưng điều quan trọng là cải thiện đến đâu.

{keywords}
HLV Park Hang Seo cần được trao cơ hội làm việc lâu dài tại Việt Nam

Với những HLV hàng đầu của Nhật Bản hay Hàn Quốc thì thể lực luôn được yêu cầu rất cao. Chắc chắn với kinh nghiệm huấn luyện của họ, thì các cầu thủ Việt Nam sẽ nâng cao được nền tảng thể lực, nhưng nâng tới mức nào thì còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như dinh dưỡng, tập luyện, tập huấn

Theo tôi chúng ta trước mắt cần phát triển đào tạo trẻ, khi mà bóng đá Việt Nam đang có một lứa rất triển vọng. Vì vậy, khi có HLV Park Hang Seo, trước mắt chúng ta không nên đặt mục tiêu gì về thành tích, mà cần tạo cái nền thật tốt trước đã”, ông Hải bày tỏ quan điểm.

Trong các đời HLV ngoại và nội trước đây, thường sau những thất bại ở sân chơi khu vực như SEA Games hay AFF Cup, VFF thường chấm dứt hợp đồng với các thuyền trưởng. Đây là điều mà HLV Lê Thuỵ Hải muốn VFF cần có có sự thay đổi.

HLV nước ngoài họ rất máu mê với công việc, vì thế chúng ta cần có một thời gian làm việc dài hơn là 2 năm, chứ ký 2 năm một chẳng giá trị gì. Ngoài ra, hãy để HLV Park Hang Seo tìm đội ngũ trợ lý của mình, chứ các trợ lý người Việt lại cần có phiên dịch và chủ yếu làm các công việc lặt vặt”, ông Hải “lơ” nói.

Song Ngư