Chiều 22/1, tuyển Việt Nam quay trở lại guồng tập luyện, sau 1 ngày xả trại, chuẩn bị cho trận tứ kết với tuyển Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019

Trước buổi tập, HLV Park Hang Seo lần lượt gọi Quang Hải, Trọng Hoàng ra gặp riêng, và cùng trao đổi với bác sĩ của đội bóng về những vết đau mà 2 cầu thủ này gặp phải sau trận thắng Jordan ở vòng 16 đội.

{keywords}
Thầy Park gặp riêng Quang Hải. Ảnh Phạm Hữu

Thông tin từ ban huấn luyện tuyển Việt Nam, Quang Hải có dấu hiệu căng cơ đùi trái, Trọng Hoàng vẫn phải băng chặt quanh vùng đầu gối trái để giảm áp lực cho bộ phận này. Đây là chấn thương anh đã gặp phải từ sau trận đấu với Iran.  

Với việc Quang Hải và Trọng Hoàng đang có vấn đề về chấn thương khiến thầy Park rất lo lắng, bởi cả hai đều là những cầu thủ không thể thay thế. Quang Hải chính là cầu thủ duy nhất của U23 Việt Nam ghi bàn vào lưới Nhật Bản ở Asiad 2018, trong khi Trọng Hoàng cho thấy anh thực sự là một chiến binh ở Asian Cup 2019.

Quang Hải và Trọng Hoàng đang chạy đua với thời gian trước trận gặp Nhật Bản. Còn với những tuyển thủ còn lại, chuyên gia thể lực người Brazil Fonseca cũng rất chú trọng việc tập phục hồi cho các cầu thủ sau 120 phút so tài căng thẳng với Jordan.

{keywords}
Tuyển Việt Nam tích cực chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản. Ảnh Phạm Hữu

HLV Park Hang Seo thừa nhận rất khó để tuyển Việt Nam phục hồi hoàn toàn thể trạng khi gặp Nhật Bản nên ban huấn luyện buộc phải tính toán con người hợp lý nhất cho trận tứ kết.

Chia sẻ với báo chí, HLV Park Hang Seo cho biết ông và các trợ lý đã nghiên cứu rất kĩ lối chơi của Nhật Bản để chuẩn bị cho trận đấu vào lúc 20 giờ ngày 24/1. Ngoài ra, cả đội cũng đã tiến hành "mổ băng" để xem điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ.

Chiều nay, đại diện hai đội Việt Nam và Nhật Bản sẽ có cuộc họp báo trước trận đấu tại Dubai.

Video tuyển Việt Nam 1-1 Jordan (pen 4-2):

Đại Nam - Nam Hải (từ UAE)