- HLV Park Hang Seo đã có những đánh giá rất tích cực về các học trò ở tuyển Việt Nam, nhất là 2 nhân tố nổi bật Công Phượng, Xuân Trường.

Hết lời khen cầu thủ Việt Nam

Lần đầu tiên kể từ ngày tập trung HLV Park Hang Seo đã có buổi trả lời phỏng vấn giới truyền thông Việt Nam. Ông thầy người Hàn Quốc rất cởi mở, và mở lời bằng câu hỏi thăm người dân đang chống chịu cảnh lũ lụt ở miền Trung.

“Xin chào các bạn. Đầu tiên tôi xin được gửi lời hỏi thăm tới đồng bào lũ lụt ở miền Trung Việt Nam”, tân thuyền trưởng người Hàn Quốc nói.

HLV Park Hang Seo trả lời giới truyền thông tại VFF sáng nay. Ảnh S.N

Đánh giá về đợt tập trung lần này, HLV Park tỏ ra bất ngờ về kỹ thuật của các cầu thủ cũng như khen ngợi sự tiến bộ của toàn đội, đặc biệt là các tân binh. Đây là điều khá bất ngờ bởi trong buổi tập thứ 2, ông Park từng chê cầu thủ Việt Nam còn khá bị động.

“Tôi có thể nói các cầu thủ Việt Nam kỹ thuật, sự phản xạ rất tinh tế, không hề thua cầu thủ Hàn Quốc. Về mặt chiến thuật do tôi là HLV mới nên chưa quen, nhưng các cầu thủ đang tiến bộ nhiều. Tôi nghĩ vài ngày tới mọi chuyện sẽ tốt hơn.

Tôi không gặp khó khăn gì, chỉ gặp vấn đề về trao đổi để có sự thấu hiểu trên sân. Có cách khắc phục là chúng tôi trao đổi kỹ trong các bữa ăn, khi di chuyển, trước khi ngủ… Các cầu thủ Việt Nam rất thông minh, họ hiểu và thích ứng rất nhanh”, HLV Park Hang Seo nhận xét.

HLV Park Hang Seo khen ngợi cầu thủ Việt Nam có tố chất không thua Hàn Quốc. Ảnh S.N

Nói về các tân binh, HLV Park hài lòng: “Có 4 cầu thủ lần đầu tiên được gọi lên tuyển Vịệt Nam và họ có thể bỡ ngỡ trong ngày đầu tiên, nhưng trong những ngày tiếp theo thì bình thường như các cầu thủ khác.

Họ là những cầu thủ mà tôi và các trợ lý đã xem 1-2 trận ở V-League. Tôi không chắc chắn họ thực hiện đúng 100% yêu cầu, nhưng chắc chắn sẽ đảm nhận được vị trí trên sân.

Riêng về vấn đề thể lực, HLV Park Hang Seo cho rằng cần có một kế hoạch, chương trình riêng trong thời gian dài, còn đợt này ngắn hạn nên khó có thể nâng cao được.

“Tôi sang Việt Nam hy vọng sẽ phát huy tất cả các kinh nghiệm, kiến thức của mình. Chúng tôi bàn bạc nhiều về việc nâng cao thể lực. Tuy nhiên, lần này thời gian ngắn hạn nên việc tăng cường thể lực rất khó. Chúng ta cần có những kế hoạch dài hạn, sắp tới sẽ tập trung cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Mỗi cầu thủ có một nền tảng thể lực khác nhau. Chúng tôi dự tính mỗi cầu thủ có một chương trình tập luyện riêng, kể cả khi họ về CLB”, HLV Park chia sẻ.

Biết điểm mạnh- yếu của Afghanistan

HLV Park Hang Seo đã tìm hiểu rất kỹ về đối thủ Afghanistan, và ông tin rằng tuyển Việt Nam sẽ có một trận đấu tốt trong trận đấu sắp tới tại Mỹ Đình.

Ông Seo tự tin hướng tới trận gặp Afghanistan. Ảnh S.N

“Afghanistan có thể chơi 4-1-3-2 hoặc thay đổi theo diễn biến trên sân. Họ có nhiều cầu thủ cao lớn nên chơi dựa trên sức mạnh. Họ dùng đường chuyền dài để tận dụng các cầu thủ có chiều cao. Họ chờ những tình huống bóng hai. Đặc biệt tiền vệ của họ rất mạnh, cánh trái mạnh hơn cánh phải. Tỷ lệ ghi bàn của Afghanistan cánh trái nhiều hơn phải”, chiến lược gia 58 tuổi phân tích.

Dù vậy, ông Park Hang Seo khẳng định không đội bóng nào là hoàn thiện cả: “Chúng ta biết là không đội bóng nào hoàn thiện cả. Họ có những áp lực. Khoảng cách giữa tiền vệ và hậu vệ của họ khá lớn. Hậu vệ của Afghanistan có nhiều khoảng trống nên có thể tận dụng được”.

Cuối cùng, HLV Park Hang seo tiết lộ trong đầu ông đã có một số cái tên trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam trận gặp Afghanistan, nhưng chắc chắn sắp tới sẽ vẫn cần hoàn thiện hơn nữa.

“Tôi sang đây vì đội tuyển Việt Nam chứ không vì bất cứ cầu thủ nào cả. Với tôi, tất cả các cầu thủ đều có cơ hội chơi bóng, tiếp cận lối chơi của tôi. Riêng trường hợp của Xuân Trường tôi đã theo dõi cậu ấy ở Hàn Quốc, còn Phượng thi đấu trận ở Campuchia. Hai cầu thủ này có những tố chất riêng biệt”, thầy Park cho hay

Song Ngư