Tối qua, HLV Park Hang Seo đã lên đường về nước. Trước giờ ra sân bay, HLV người Hàn Quốc có cuộc gặp gỡ thân mật với các lãnh đạo ngành thể thao, VFF. Đặc biệt ở cuộc gặp này, Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi lời thăm hỏi, chúc mừng và quà tặng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới HLV Park Hang Seo.

Đây thực sự là món quà rất ý nghĩa với thầy Park trước khi ông lên đường về Hàn Quốc đón cái Tết cùng gia đình. Sau một năm với rất nhiều thành công cùng U23 Việt Nam, tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo xứng đáng nhận được sự tri ân cùng tình cảm của người dân Việt Nam.

{keywords}
HLV Park Hang Seo nhận những món quà ý nghĩa trước giờ về nước. Ảnh VFF

Bản thân thầy Park cũng coi Việt Nam như quê hương thứ 2 của mình. Ông sẽ rất nhớ các học trò sau hơn 1 năm chinh chiến ở các mặt trận VCK U23 châu Á, Aisad, AFF Cup 2018, tới Asian Cup 2019.

Còn nhớ, trước khi về Việt Nam sau khi kết thúc hành trình ở Asian Cup 2019, chiến lược gia 60 tuổi đã có những cái ôm thật chặt với từng học trò. Không chỉ là một người thầy, ông Park còn là bố của những đứa trẻ, những tài năng của bóng đá Việt Nam.

Thông tin từ VFF, tổ chức này muốn HLV Park Hang Seo có nhiều thời gian nghỉ ngơi bên gia đình dịp Tết sắp tới. Tuy nhiên, nguyện vọng của ông thầy người Hàn Quốc là sớm trở lại Việt Nam để bắt tay vào công việc.

Theo kế hoạch, sau giải U22 Đông Nam Á, tuyển U23 Việt Nam sẽ tập trung để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, rồi sau đó là tuyển Việt Nam dự vòng loại thứ nhất của World Cup 2022 vào tháng 6, và đặc biệt là SEA Games 2019 tổ chức ở Philippines cuối năm nay.

{keywords}
HLV Park Hang Seo trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ Tết cùng gia đình

HLV Park Hang Seo dù có nhiều thành công với bóng đá Việt Nam nhưng ông vẫn trăn trở về hệ thống đào tạo trẻ. Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, nếu muốn thành công hơn nữa thì nền bóng đá nước ta cần đầu tư vào bóng đá trẻ và trước mắt là lứa U10.

"Nếu được, tôi muốn xây dựng hệ thống đào tạo trẻ để có thể cạnh tranh với các đối thủ mạnh kể cả khi tôi không còn ở đây nữa”, thầy Park nói.

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo với VFF sẽ kết thúc vào cuối năm nay. Hiện tại, VFF vẫn chưa có bất cứ động thái gì cho việc gia hạn hợp đồng. Dù nhận được nhiều chèo kéo, nhưng chiến lược gia 60 tuổi khẳng định ông giữ lời hứa cùng bóng đá Việt Nam hoàn thành các mục tiêu đề ra, trước khi nghĩ tới chuyện gia hạn hợp đồng.

HLV Park Hang Seo nhận lệnh dẫn dắt U22 Việt Nam ở SEA Games 30

Một lãnh đạo VFF khẳng định, không có chuyện HLV Park Hang Seo chỉ dẫn dắt ĐTQG, mà còn có nhiệm vụ ở đội tuyển U22 Việt Nam. Trong bản hợp đồng hơn 2 năm ký với VFF, thầy Park cũng đã được giao nhiệm vụ cụ thể với hai đội tuyển, trong đó trọng tâm của năm 2019 là chiến dịch SEA Games, với mục tiêu giành HCV.


Huy Phong