Trong khi cho các cầu thủ nghỉ xả hơi, HLV trưởng Park Hang Seo đã cùng trợ lý đến sân Al-Shariah, theo dõi trận đấu vòng 1/8 Asian Cup, Nhật Bản vs Saudi Arabia, để chuẩn bị cho thử thách tiếp theo của tuyển Việt Nam.

{keywords}
Quang Hải và đồng đội từng thắng Nhật Bản ở Asiad 2018, nhưng thầy Park cho rằng, điều đó không mang nhiều ý nghĩa, vì lần này là đối đầu với ĐTQG Nhật

Dù không thật sự thuyết phục nhưng đội bóng xứ mặt trời mọc đã làm được điều cần thiết - có 1 bàn thắng để hẹn Việt Nam ở vòng 8 đội mạnh nhất giải.

Trên đường rời sân, nhóm phóng viên đồng hương Hàn Quốc "chộp" được thầy Park và lập tức hỏi ông về đối thủ trận tứ kết Asian Cup của tuyển Việt Nam.

Theo phản ánh của News, HLV Park Hang Seo bày tỏ sự tin tưởng vào thử thách phía trước với Nhật Bản, ngày 24/1 tới đây.

{keywords}
Thầy Park tự tin sẽ có cách để tuyển Việt Nam chơi tốt trước Nhật Bản

Chiến lược gia 60 tuổi chia sẻ: "Nhật Bản rất mạnh. Tôi biết các cầu thủ của họ hiện đều đang chơi bóng ở châu Âu. Họ đã đội bóng tinh xảo".

Khi được phóng viên đề cập chuyện Việt Nam từng thắng Nhật Bản tại vòng bảng Asiad 2018, HLV Park Hang Seo cho rằng, điều đó không mang nhiều ý nghĩa, bởi đó là đội hình U22 của Nhật, hoàn toàn khác với ĐTQG của họ lúc này.

Chiến lược gia này nhận xét thêm về đối thủ sau khi xem Nhật thắng Saudi Arabia 1-0: "Họ phòng ngự dày đặc, và nhiệm vụ của chúng tôi là tìm ra cách vượt qua. Đối đầu với họ chắc chắn sẽ rất khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ tìm ra khe hở của họ và tận dụng tốt điều đó".

Trong khi đó, đánh giá về tuyển Việt Nam, HLV trưởng Nhật Bản, Hajiem Moriyasu cũng rất đề cao thầy trò HLV Park Hang Seo: "Ông Park rất giỏi, nhiều kinh nghiệm. Việt Nam không chỉ thủ hay mà tấn công cũng rất sắc bén. Hàng thủ của chúng tôi sẽ phải hết sức cẩn trọng".

Video loạt đấu pen Việt Nam 4-2 Jordan (hòa 1-1 120 phút):

 

Mai Nguyễn