Cuộc làm việc giữa VFF và HLV Park Hang Seo xung quanh chiến dịch U23 châu Á 2020 bất ngờ có sự xuất hiện của cựu HLV trưởng U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn.

Chia sẻ với VietNamNet, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, HLV Hoàng Anh Tuấn từng dẫn dắt lứa U20 và U22 nên rất hiểu điểm mạnh, điểm yếu của từng cầu thủ. Chính HLV Park Hang Seo đã nhờ ông Tuấn "con" đến dự họp để có những tư vấn cho HLV người Hàn Quốc.

{keywords}
Buổi làm việc giữa HLV Park Hang Seo cùng các bộ phận chuyên môn VFF

Lực lượng chủ chốt của U23 Việt Nam được tập trung chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2020 và hướng tới SEA Games 30 đều là học trò của nhà cầm quân này, trong đó không thể không kể tới những cái tên nổi bật đã được HLV Park Hang Seo trọng dụng như Nguyễn Quang Hải, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh…

Sự tư vấn của ông Tuấn là rất cần thiết bởi ở đợt tập trung tới, ngoài những gương mặt nói trên, dự kiến sẽ có rất nhiều cầu thủ lứa U22 hiện tại được triệu tập cho vòng loại U23 châu Á.

Trước đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã tư vấn cho nhà cầm quân người Hàn Quốc một bản danh sách lên tới 60 cầu thủ sinh năm 1997 đến 2000, trong đó có đầy đủ những thông số chuyên môn cần thiết. Trên cơ sở đó, HLV Park Hang Seo rút gọn lại còn khoảng hơn 30 cái tên để tiếp tục trao đổi thông tin với HLV Hoàng Anh Tuấn.

{keywords}
Quang Hải được gọt giũa thành sao có công lớn từ HLV Hoàng Anh Tuấn

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết HLV Park Hang Seo đảm đương ghế HLV trưởng U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020, sẽ tập trung vào tháng 3 tới. Mục tiêu của HLV Park Hang Seo và các học trò của mình là giành vé tham dự VCK và cạnh tranh suất dự Olympic Tokyo 2020.

Liên quan đến chuyện kiêm nhiệm của HLV Park Hang Seo ở ĐTQG và U23, chiều ngày 25/2 tới, lãnh đạo VFF và Hội đồng HLVQG sẽ có cuộc họp với đại diện các BHL về chương trình hoạt động của các đội tuyển quốc gia trong năm 2019.

VFF cũng sẽ có trao đổi cụ thể hơn với HLV Park Hang Seo để thống nhất kế hoạch chuẩn bị một cách hợp lý nhất, đáp ứng một cách tốt nhất nhiệm vụ chuyên môn của ĐTQG và U23 quốc gia.

Đại Nam