Jordan không phải là một đối thủ quá xa lạ với tuyển Việt Nam. Ở cấp độ đội tuyển, hai đội từng gặp hau hai lần trong quá khứ, đều ở vòng loại Asian Cup 2019 khi nằm chung bảng với nhau.

Trận lượt đi trên sân Thống Nhất ngày 13/6/2017, nhờ sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm tuyển Việt Nam khi ấy dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã cầm hòa đối thủ với tỷ số 0-0.

{keywords}
Tuyển Việt Nam vượt qua vòng bảng theo một kịch bản đau tim

Còn ở trận lượt về tại Jordan hồi tháng 3 năm 2018, hai đội gặp nhau chỉ còn tính chất tranh ngôi đầu bảng. Tuyển Việt Nam đã chia điểm với Jordan dù tiền đạo Anh Đức là người ghi bàn thắng mở tỷ số, giành ngôi nhì bảng.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Jordan xếp thứ 109, thấp hơn Việt Nam 9 bậc. Nhưng không phải vì thứ hạng này mà đánh giá đội tuyển Tây Á yếu hơn thầy trò Park Hang-seo.

Nếu như đội tuyển Việt Nam chỉ có thể lách qua khe cửa hẹp để đến với vòng 1/8 thì Jordan đang thể hiện phong độ ấn tượng khi dẫn đầu bảng B, trên cả Australia và trở thành đội đầu tiên đến với vòng knock-out.

HLV Park Hang Seo yêu cầu toàn đội phải có sự tập trung cao nhất, đồng thời dành nhiều thời gian cùng các cộng sự mổ băng phân tích đối thủ Jordan ở vòng 1/8. Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, dù trong quá khứ Việt Nam chưa từng thua Jodan nhưng tính chất ở VCK Asian Cup 2019 hoàn toàn khác, nên toàn đội phải nỗ lực hết khả năng.

Video các cầu thủ Việt Nam ăn mừng tấm vé vào vòng 1/8:

Huy Phong