14h30 ngày mai (19/2), diễn ra trận đấu giữa Hà Nội vs Shandong Luneng, trong khuôn khổ vòng sơ loại AFC Champions League. Đội nào giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ có vé đi tiếp vào vòng bảng giải đấu châu lục dành cho các CLB.

Trước trận đấu, Shandong Luneng được đánh giá cao hơn nhờ sở hữu dàn sao, đáng chú ý là các tuyển thủ quốc gia Hao Junmin, Jin Jingdao, Liu Yang... và đặc biệt là cựu tiền vệ của M.U Marouane Fellani, cựu tiền đạo tuyển Italy Graziano Pelle,cựu hậu vệ tuyển Brazil Gil. 

{keywords}
HLV trưởng CLB Shandong Luneng

Với lực lượng rất mạnh trong tay, HLV Li Xiaopeng của Shandong Luneng tự tin sẽ giành chiến thắng trước Hà Nội, ông chia sẻ: "Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của đội bóng trong mùa giải mới. Chúng tôi đã cử hai trợ lý HLV đến theo dõi trận đấu vòng sơ loại giữa đội Hà Nội và Bangkok United. Hà Nội sở hữu những cầu thủ nhanh nhẹn và linh hoạt. Tuy nhiên Luneng sẽ ra sân và giành chiến thắng, qua đó lọt vào vòng bảng".

Nhà cầm quân người Trung Quốc chia sẻ tiếp: "Tôi rất vinh dự khi được cùng đội bóng đại diện cho giải vô địch Trung Quốc tham dự AFC Champions League. Đội bóng hiện ở trạng thái rất tốt và khao khát cống hiến một trận đấu tuyệt vời để có thể lọt vào vòng bảng".

Nói về tình hình lực lượng của Shandong, ông Li Xiaopeng cho biết: "Hiện tại, Zheng Zheng bị chấn thương và không thể ra sân trong trận đấu tới. Ngoài ra, Liu Yang bị ốm và gần như chắc chắn cũng không thể thi đấu. Tuy nhiên, những cầu thủ khác đều đã sẵn sàng. Tôi ấn tượng với sự hòa nhập nhanh chóng của ngoại binh Roger Guedes".

{keywords}
Trời đổ tuyết là một lợi thế với Shandong Luneng khi tiếp Hà Nội trên sân nhà

Với trường hợp chấn thương của ngôi sao Fellaini, HLV trưởng CLB Shandong Luneng cho biết ông không thể sử dụng cựu cầu thủ Manchester, nhưng vẫn có trong tay nhiều ngoại binh chất lượng như Roger Guedes, Gil và Graziano Pelle.

CLB Shandong đã từng hai lần lọt vào tới tứ kết AFC Champions League năm 2005 và 2016. Ở giải trong nước, đội bóng này có 4 chức vô địchđịch, hai lần đoạt ngôi Á quân. Mùa giải 2018, đội bóng này đứng vị trí thứ 3 và được vào thẳng trận play-off AFC Champions League mà không phải đá trận sơ loại. 

Huy Phong