- HLV Inoue Kazunori của tuyển U16 Campuchia khá buồn bã khi chia sẻ về lý do đội nhà thất bại trước U16 Việt Nam. Vị HLV người Nhật Bản thậm chí còn bật khóc khi đội nhà không thể vào chung kết.

“U16 Việt Nam mạnh hơn, được đánh giá cao hơn nhưng mạnh hơn không đồng nghĩa với việc giành được chiến thắng dễ dàng. Về kết quả trận đấu bán kết ngày hôm nay, rõ ràng nó mang đến cho tôi cũng như rất nhiều khán giả nhà sự tiếc nuối. Tôi vô cùng hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ trẻ U16 Campuchia. Tôi cũng vô cùng hạnh phúc khi trận đấu của một đội bóng trẻ lại thu hút được nhiều khán giả đến sân như vậy. Toàn đội U16 Campuchia đã cố gắng hết sức nhưng chúng tôi đã không thể giành chiến thắng. Điều đó có nghĩa chúng tôi chưa đủ tiến bộ thời gian qua. Chúng tôi cần thêm thời gian để trưởng thành”, HLV Inoue Kazunori chia sẻ.

{keywords}

HLV U16 Campuchia tiếc nuối sau trận thua U16 Việt Nam

Ngoài lý do U16 Campuchia không thể vào chung kết, thì chính những cảm xúc trên sân từ sự cổ vũ của khán giả đã khiến HLV Inoue Kazunori bật khóc sau trận đấu.

Trong khi đó, dù vượt qua chủ nhà U16 Campuchia một cách đầy khó nhọc, nhưng HLV Đinh Thế Nam vẫn rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là tinh thần thi đấu.

Trước sức ép của gần 5 vạn khán giả nhà, U16 Việt Nam đã có một trận đấu khó khăn trước U16 Campuchia. Bàn thắng duy nhất do công của Khắc Khiêm trong hiệp 1 đã mang về chiến thắng, đưa U16 Việt Nam vào chung kết gặp lại đối thủ U16 Australia.

Bước vào phòng họp báo với tâm trạng chưa hết hồi hộp sau chiến thắng nghẹt thở 1-0 của U16 Việt Nam trước chủ nhà U16 Campuchia tại bán kết giải U16 Đông Nam Á 2016, HLV Đinh Thế Nam cho biết ông đã rất vui khi toàn đội đã hoàn thành mục tiêu là giành chiến thắng để đi tới trận cuối cùng của giải.

“Phải thừa nhận rằng một số cầu thủ của chúng tôi không có tâm lý ổn định, nhất là việc phải thi đấu trên sân có sự cổ vũ của rất đông khán giả nhà. Điểm tôi hài lòng nhất về U16 Việt Nam ở trận đấu này có lẽ là tinh thần thi đấu. Các cầu thủ trẻ của tôi đã được rèn luyện, rút ra được khá nhiều kinh nghiệm để có được tâm lý tốt hơn ở các trận đấu sắp tới.

U16 Việt Nam đã vượt qua được rất nhiều sức ép để giành chiến thắng trước chủ nhà U16 Campuchia, qua đó tiến vào đến trận chung kết giải U16 Đông Nam Á 2016”, HLV Đinh Thế Nam mở lời trong buổi họp báo.

Đánh giá về đối thủ của U16 Việt Nam, ông Nam chia sẻ: “So với thời điểm năm ngoái, U16 Campuchia đã tiến bộ khá nhanh. Trước trận đấu toàn đội đã xem kỹ băng ghi hình trận đấu của đội chủ nhà với Thái Lan. Tôi luôn dặn các học trò phải chơi tỉnh táo và đặc biệt không được chủ quan. Tôi đánh giá cao cầu thủ mang số áo 23 của U16 Campuchia. Trong tương lai, đội U16 Campuchia hiện tại chắc chắn sẽ còn tiến bộ rất nhiều”.

Với chiến thắng 1-0, U16 Việt Nam gặp lại U16 Australia – đối thủ mà thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã thắng 3-0 ở vòng bảng. Dù vậy, HLV người Hải Phòng nhấn mạnh toàn đội sẽ phải chơi hết sức tập trung, tôn trọng đối thủ bởi U16 Australia càng vào sâu trong giải càng mạnh. Đội bóng này đã chơi rất hay và đánh bại U16 Thái Lan ở bán kết.

“Tuyển U16 Australia chắc chắn sẽ không còn là chính họ như ở vòng bảng. Chắc chắn U16 Việt Nam phải vào trận với tâm lý luôn phải đoàn kết, tự tin và tôn trọng đối thủ mới có thể hướng đến kết quả tốt nhất ở trận chung kết với U16 Australia sắp tới”, HLV Đinh Thế Nam cho biết.

Video bàn thắng U16 Việt Nam 1-0 U16 Campuchia

Bàn thắng duy nhất của Khắc Khiêm giúp U16 Việt Nam thắng sát nút U16 Campuchia, qua đó vào chung kết gặp lại U16 Australia.

S.N