- Bộ VH,TT&DL vừa có tờ trình về việc đề nghị tặng Huân chương Lao động hạng Nhất với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, sau thành tích xuất sắc giành 1 HCV, 1 HCB tại Olympic 2016.

Ngoài việc đề nghị Nhà nước tặng Huân chương Lao Động hạng Nhất cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, HLV Nguyễn Thị Nhung cũng được Bộ VH, TT&DL đề nghị tặng Huân chương Lao Động hạng Nhì và Huân chương Hữu nghị dành cho chuyên gia bắn súng người Hàn Quốc Park Chung Gun.

{keywords}
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

Dự kiến lúc 21g30 ngày 14/8, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng HLV Nguyễn Thị Nhung, chuyên gia Park Chung Gun, tuyển thủ Trần Quốc Cường của đội tuyển bắn súng sẽ về đến sân bay Nội Bài. Không chỉ có các lãnh đạo Tổng Cục TDTT, Quân đội, mà gia đình Hoàng Xuân Vinh cùng đông đảo báo chí, người hâm mộ cũng sẽ ra sân bay đón anh.

Bên cạnh những phần thưởng bằng tiền mặt từ các mạnh thường quân và quy định của Nhà nước (lên tới gần 6 tỷ đồng), Bộ Quốc Phòng cũng đã quyết định trao phần quà đặc biệt cho nhà vô địch 42 tuổi. Cụ thể, Đại tá Hoàng Xuân Vinh cũng được đề nghị Nhà nước xét tặng "Huân chương chiến công" cho thành tích đáng ngưỡng mộ mà anh vừa đạt được ở Olympic Rio.

Bằng Lăng