- Trao đổi nhanh với VietNamNet từ Brazil, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết dù anh đã thi đấu không tốt ở thời điểm quyết định, nhưng vẫn tin là mình sẽ kết thúc cuộc thi bằng một chiến thắng.

Hoàng Xuân Vinh thi đấu rất tốt trong vòng chung kết và thường xuyên có mặt ở vị trí dẫn đầu sau 8 loạt đạn đầu tiên. Từ loạt đạn thứ 9, khi các xạ thủ bị loại dần dần, Vinh vẫn thi đấu rất tuyệt vời và trụ lại cho tới lúc chỉ còn anh và VĐV nước chủ nhà Felipe Almeida Wu.

{keywords}

Hoàng Xuân Vinh hạnh phúc với chiến thắng lịch sử

Sự căng thẳng của vòng chung kết 10m bắn hơi súng ngắn nam được đẩy lên kịch tính ở những loạt bắn cuối. Từ chỗ có thời điểm dẫn xạ thủ chủ nhà Felipe Almeida Wu tới 2 điểm, Hoàng Xuân Vinh bị đối thủ thu hẹp dần điểm số.

Trên truyền hình, người xem có thể thấy Xuân Vinh bị áp lực như thế nào. Xạ thủ này thậm chí còn thở dài khi khi ở viên đạn áp chót chỉ bắn đạt 9,2 điểm, để Felipe Almeida Wu từ kém 0,8 điểm vượt lên dẫn 0,2 điểm.

Đến khi Felipe Almeida Wu bắn đạt 10,1 điểm ở viên đạn cuối, Xuân Vinh phải có một điểm số thật cao mới mong lật ngược thế cờ. Và, xạ thủ người Quân đội đã thể hiện bản lĩnh đúng lúc, khi bắn được 10,7 điểm. Số điểm Hoàng Xuân Vinh không chỉ giúp anh đoạt HCV, mà còn tạo ra kỷ lục Olympic.

Sau cuộc thi đấu căng thẳng tới nghẹt thở, Hoàng Xuân Vinh đã dành cho chúng tôi cuộc trao đổi ngắn. Chia sẻ cảm xúc sau chiến thắng, Hoàng Xuân Vinh mở lời: “Đây là tấm HCV dành cho người hâm mộ Việt Nam, dành cho gia đình và các bạn bè tôi. Việt Nam chưa từng có HCV Olympic nên cảm giác khi bước lên bục chao huy chương, được nghe quốc ca và hình ảnh quốc kỳ được kéo lên thật đặc biệt. Tôi xin cảm ơn tới tất cả đã luôn ủng hộ, đặt niềm tin vào mình”.

Xuân Vinh cho biết, dù có thời điểm anh dường như bị tuột tấm HCV nhưng luôn tin là mình sẽ giành lại được: “Ở thời điểm cuối trong cuộc thi đấu với VĐV chủ nhà, tôi bắn không thực sự tốt. Tuy nhiên, tôi vẫn còn nguyên cơ hội giành HCV và tôi tin không thể mất nó. Ở viên đạn cuối, đối thủ bắn tốt càng gây áp lực. Tôi ngắm bắt thật lâu, tập trung cao độ bởi viên đạn này sẽ quyết định tới chiến thắng. Cuối cùng thì tôi đã làm được, đó là giành HCV và phá kỷ lục Olympic”.

Cũng theo Hoàng Xuân Vinh chia sẻ, anh gặp đôi chút vấn đề về sức khỏe nhưng giờ đây, sau khi giành HCV lịch sử, mọi thứ đang quá tuyệt vời.

Song Ngư