- Hành động đốt, ném pháo sáng xuống sân khiến trận đấu giữa đội nhà và CH Séc bị gián đoạn của các holigan đã khiến LĐBĐ Croatia nhận án phạt nặng từ UEFA...

Sự việc diễn ra vào những phút cuối của trận đấu giữa Croatia và CH Séc trong khuôn khổ vòng bảng EURO 2016 cách đây ít ngày tại sân Stade Geoffroy Guichard.

Không những khiến trận đấu phải tạm ngừng ít phút, hành động ném pháo sáng xuống sân của các holigan Croatia còn khiến một nhân viên của sân bóng này bị bỏng nhẹ, khi cố thu dọn "chiến trường" để trận đấu được tiếp tục.

Đồng thời, các holigan đến từ vùng Balkan cũng đã gây gổ, lao vào tấn công những CĐV của chính đội nhà trên khán đài khiến cảnh sát Pháp phải một phen vất vả.

{keywords}
Các holigan Croatia đã khiến trận đấu gặp CH Séc bị gián đoạn

Trước sự việc nghiêm trọng, và liên tục tái diễn của các CĐV đội nhà khiến nhiều cầu thủ của đội bóng đến từ vùng Balkan lo sợ UEFA sẽ loại họ ra khỏi giải đấu.

Tuy nhiên, đến ngày 20/6 UEFA đã chính thức đưa ra án phạt dành cho Croatia, và điều lo sợ của các cầu thủ đã không đến, khi LĐBĐ của họ chỉ phải nộp 77.000 Euro cho những hành động "ngu ngốc" mà các holigan gây ra.

Đây không phải lần đầu tiên LĐBĐ Croatia phải nộp phạt vì những sự cố tương tự, khi ở hàng loạt sự kiện lớn trong vài năm qua các holigan đến từ vùng Balkan liên tục phản ứng tổ chức quản lý cao nhất của bóng đá nước nhà bằng việc phá hoại các trận đấu như thế...

M.A