- VFF giao chỉ tiêu cho “tân” thuyền trưởng Nguyễn Hữu Thắng đưa tuyển Việt Nam vào đến chung kết AFF Cup 2016, trong khi người tiền nhiệm Miura chỉ nhận nhiệm vụ vượt qua vòng bảng.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh vừa bật mí, chỉ tiêu của VFF giao cho HLV Hữu Thắng khi ngồi vào ghế nóng là vào đến chung kết AFF Cup 2016. Ông Lê Hoài Anh lý giải rằng, chỉ tiêu trên là bình thường đối với một nhà cầm quân và VFF không muốn yêu cầu trên biến thành áp lực đối với Hữu Thắng và học trò.

{keywords}
HLV Hữu Thắng bị giao chỉ tiêu cao hơn người tiền nhiệm Miura.


“Chúng ta cần có một cái đích để hướng đến”, ông Lê Hoài Anh nói, “Còn thực tế còn phụ thuộc vào lực lượng, chuyên môn trong thời điểm diễn ra AFF Cup. VFF cũng không muốn chỉ tiêu trên trở thành áp lực đối với HLV Hữu Thắng và học trò”.

Điều kiện mà VFF đặt ra cho HLV Hữu Thắng gây bất ngờ, vì nó cao hơn hẳn với người tiền nhiệm Miura. Năm 2014, ông Miura chỉ nhận nhiệm vụ đưa tuyển Việt Nam vào đến bán kết AFF Cup. Sau đó ở SEA Games 28, bất chấp việc Tổng cục TDTT đặt chỉ tiêu vào chung kết và bầu Đức chỉ trích kịch liệt vì “chỉ tiêu vào bán kết thì đá làm gì”, ông thầy người Nhật vẫn bảo lưu quan điểm trên. Cuối cùng, ông Miura giúp U23 Việt Nam “vượt chỉ tiêu” khi giành tấm HCĐ SEA Games 28.

Trao đổi với VietNamNet vào tối qua, HLV Hữu Thắng từ chối bình luận về chỉ tiêu mà VFF giao phó cho anh khi ngồi vào ghế nóng. HLV người xứ Nghệ nói rằng, một khi chưa bắt tay vào việc thì không muốn bình phẩm về chuyện quá xa vời. HLV Hữu Thắng nói: “Tôi xin miễn bình luận về chuyện này. Tôi còn chưa chính thức làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, chưa bắt tay vào việc nên không muốn đề cập vào vấn đề gì đó quá xa xôi”.

Dù vậy, theo hé lộ của HLV Hữu Thắng, tuyển Việt Nam trong thời gian tới sẽ được trẻ hóa quyết liệt. Nhiệm vụ ở AFF Cup 2016 là một chuyện, đích xa hơn của ông chính là SEA Games 29. Ông Thắng có phần “ưu ái” hơn cho SEA Games, bởi đây là mục tiêu mà 6 thập niên qua, bóng đá Việt Nam không thành công.

Hiện tại, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, VFF đã đệ trình lên Tổng cục TDTT về việc chọn lựa HLV Hữu Thắng làm HLV trường tuyển Việt Nam. Nếu mọi việc suôn sẻ, ngày 19-2, VFF chính thức ký hợp đồng và ra mắt HLV Hữu Thắng ở vị trí HLV trưởng tuyển Việt Nam.

Ngọc Linh