- Danh thủ vang bóng một thời của bóng đá Hà Lan - Johan Cruyff vừa qua đời ở tuổi 68, sau quãng thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi.

Ngài Johan Cruyff được biết đến như là một cầu thủ tấn công tài hoa, từng 3 lần đoạt danh hiệu Quả bóng vàng. Sau khi treo giày, ông cũng khá thành công trong vai trò huấn luyện viên.

Cựu ngôi sao của Barcelona vốn thường xuyên hút thuốc và bi phát hiện mắc bệnh ung thư phổi từ tháng 10 năm ngoái.

{keywords}

Ngài Johan Cruyff qua đời ở tuổi 68

Trên website chính thức của cựu danh thủ Hà Lan có dòng thông báo: "Ngài Johan Cruyff đã qua đời hôm nay (24/3), hưởng thọ 68 tuổi. Ông ra đi thanh thản ở thành phố Barcelona, sau quãng thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi.

Đây là nỗi đau buồn vô hạn với gia đình Cruyff. Bởi vậy, chúng tôi hy vọng mọi người tôn trọng sự riêng tư trong khoảng thời gian khó khăn này."

Lần gần đây nhất Johan Cruyff xuất hiện là trong buổi quảng cáo trung tâm y tế xứ Catalan. Ông có vài lời chia sẻ: "Bóng đá mang đến cho tôi mọi thứ trong cuộc đời này. Nhưng thuốc lá gần như đã cướp đi tất cả."

Johan Cruyff được giới chuyên môn đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá. Ông góp công lớn giúp Ajax 3 lần liên tiếp chinh phục cúp châu Âu (bây giờ là Champions League).

"Thánh" Johan cùng tuyển Hà Lan lọt vào trận chung kết World Cup năm 1974. Tuy nhiên, đội bóng có biệt danh "cơn lốc màu da cam" đã thất bại trước tuyển Đức.

Top 10 bàn thắng đẹp nhất của thánh Johan Cruyff

Thế giới bóng đá vừa phải đón nhận tin buồn khi huyền thoại bóng đá Johan Cruyff đã qua đời ở tuổi 68 vì căn bệnh ung thư. Cùng xem lại 10 bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của cựu danh thủ người Hà Lan.

Những khoảnh khắc bất tử của huyền thoại Johan Cruyff

Thánh Johan Cruyff đã qua đời ở tuổi 68 vì căn bệnh ung thư quái ác, nhưng tên tuổi của ông vẫn còn in đậm trong lòng người hâm mộ bóng đá thế giới.

* Anh Tuấn